‘สส.โต้ง’ ดวล ‘สันติ’ เปิดศึกอีสปอร์ตกีฬาแห่งชาติ เดิมพันด้วยส้มตำมื้อใหญ่!

‘ส.ส.โต้ง’ ดวล ‘สันติ’ เปิดศึกอีสปอร์ตกีฬาแห่งชาติ เดิมพันด้วยส้มตำมื้อใหญ่!

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งได้บรรจุเข้ามาอยู่ในกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรก ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ โดยมีนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นประธาน

โดยในพิธีเปิดได้มีการจัดการแข่งขันเกม Arena of Valor แมตช์พิเศษ ระหว่างทีมของนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กับทีมของ “ส.ส.โต้ง” นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.ศรีสะเกษ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเดิมพันด้วยส้มตำ-ลาบ-ก้อย ร้านดังประจำจังหวัด ผลปรากฏว่าทีมของนายสันติเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 22-7 คะแนน

นายสันติกล่าวว่า เป็นเกมที่สนุกสนาน เป็นการหลอกผู้ใหญ่มาลองเล่นอีสปอร์ต เวลาบริหารบ้านเมืองจะได้รู้ว่าเวลาเยาวชนเล่นเกมเป็นอย่างไร ส.ส.สิริพงศ์เองก็เป็นคนกีฬา อยากให้มีผู้ใหญ่มาสนใจ และได้เห็นความพยายามที่อยากจะแข่งขันกัน

Advertisement

นายสิริพงศ์กล่าวว่า ยอมรับความพ่ายแพ้วันนี้ สิ่งที่ได้จากการแข่งครั้งนี้ทำให้เห็นว่าทีมเวิร์ก ความเป็นผู้นำ มีความจำเป็น ส่วนตัวไม่สามารถสั่งเกมได้ดีพอทำให้เพลี่ยงพล้ำในวันนี้ หลังจากนี้คงจะลองโหลดมาเล่น คิดว่าเป็นกีฬาที่เหมาะกับครอบครัว จากที่ผ่านมาจังหวัดเคยจัดแข่งหลายครั้ง เห็นพ่อ-แม่ พาลูกๆ มาแข่ง นอกจากจะเป็นกีฬาแข่งขัน สร้างอาชีพก็มองว่าจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image