กาบัดดี้นครศรีฯแชมป์10สมัยซ้อน ตั้งเป้าใช้ชุดนี้ลุ้นทอง ‘หางโจวเกมส์’

กาบัดดี้นครศรีฯแชมป์10สมัยซ้อน ตั้งเป้าใช้ชุดนี้ลุ้นทอง ‘หางโจวเกมส์’

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 14 โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 33 เหรียญทองด้วยกัน

ไฮไลท์อยู่่ที่การแข่งขันกาบัดดี้ รอบชิงชนะเลิศ ที่หอประชุมร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 29 จ.ศรีสะเกษ ทีมชาย นครศรีธรรมราช แชมป์ 6 สมัยติดต่อกัน ยังคงป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้ง โดยเอาชนะกระบี่ 42-34 คะแนน คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ศรีสะเกษ กับ กาญจนบุรี

ด้านทีมหญิงนครศรีธรรมราช ยังครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์สมัยที่ 10 ติดต่อกัน ด้วยการเอาชนะ กระบี่ 65-29 คะแนน ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของพังงา และ ศรีสะเกษ

หลังแข่ง นายสมปราชญ์ ผลชู เลขาธิการสมาคมกีฬากาบัดดี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นครศรีธรรมราชนั้นเป็นตัวทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เกือบยกชุด ซึ่งทางสมาคมหวังจะพาคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ให้ได้ หลังจากทีมหญิงพ่ายอินเดียในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2018 ไปเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

‘อัฐพล’เบิ้ลทองปืนยาวท่านอน

ด้านกีฬายิงปืน ปืนยาวท่านอน บุคคลชาย อัฐพล เอื้ออารี ดีกรีอันดับ 8 จากโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ตัวแทนจังหวัดสุพรรณบุรี ทำผลงานสมศักดิ์ศรี ยิงรวม 621 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เตวิช ตู้ทวีทรัพย์ จากเชียงใหม่ 615.5 คะแนน และเหรียญทองแดง กฤติณ กาเยาว์ จากเชียงใหม่ 611.2 คะแนน

นอกจากนี้อัฐพล ยังพาทีมสุพรรณบุรี คว้าทองประเภททีม ร่วมกับ ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และคมกริช ฆ้องนำโชค ยิงรวม 1837.5 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เชียงใหม่ (กฤติณ กาเยาว์, ภูริพัฒน์ ตันตินาคม, ธนัช เอี่ยมโอภาส) 1816.8 คะแนน และเหรียญทองแดง สุพรรณบุรี (สุวิจักขณ์ เพชรอมรวงศ์, พงศธร ปัญญาทอง, อภิเดช พงศ์ศิลปวิจิตร) 1809.9 คะแนน

เพิ่มจุดตรวจโควิดรองรับนักกีฬา

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ โดยมีนายสุรเดชช ชวเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ, นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ, หัวหน้าคณะนักกีฬาทุกจังหวัด และผู้แทนฝ่ายจัดการแข่งขันฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมประชุมฯ ที่ประชุมได้ติดตามปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติฯ
โดยยังคงพิจารณาถึงสถานการณ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และติดตามการเดินทางเข้ามาในจังหวัดศรีสะเกษของนักกีฬา ที่ประชุมได้กล่าวถึงการแข่งขันในช่วงที่ 3 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 19 มีนาคม ของนักกีฬาที่เข้ามาและปัญหาต่างๆ และเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการและยึดถือระเบียบอย่างเคร่งครัด และเข้าตรวจ ATK ในช่วงเวลาที่กำหนด ตามจุดตรวจต่าง ๆ ทั้งนี้ได้เพิ่มจุดตรวจ ATK ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงเวลา 16:00 – 20:00 น. เพื่อลดความหนาแน่นในการเข้าตรวจ ในส่วนของฝ่ายที่พักได้เน้นย้ำให้นักกีฬาที่เข้ามา ควรเข้ามาถึงในช่วงกลางวันเพื่อเข้ารับการตรวจ ATK ก่อนเข้าพัก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image