‘ม.ล.เวฆา’ คว้าแชมป์เยาวชนโลกออปติมิสต์ ที่ประเทศตุรกี

‘ม.ล.เวฆา’ คว้าแชมป์เยาวชนโลกออปติมิสต์ ที่ประเทศตุรกี

ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งนักแล่นใบเยาวชนออฟติมิสต์ชุดชิงแชมป์โลก ประกอบด้วย ชนาธิป ทองกล่ำ, ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์, ปิติภูมิ เจริญผล, นัณวธรญ์ ศุภอัมพลวิชญ์ และ พชรพรรณ องคะลอย เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ “เดอะ 2022 อาร์กัส ออปติมิสต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองโบดรัม ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-7 กรกฏาคม มีนักกีฬาจำนวน 276 คน จาก 62 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ ทำผลงานได้เป็นอันดับที่ 1 คว้าแชมป์โลกประเภทบุคคลไปครอง ในขณะที่นักแล่นใบชาวไทยอีก 4 คน มีผลการแข่งขันดังนี้ อันดับที่ 28 ชนาธิป ทองกล่ำ, อันดับที่ 60 นัณวธรญ์ ศุภอัมพลวิชญ์, อันดับที่ 78 ปิติภูมิ เจริญผล และ อันดับที่ 79 พชรพรรณ องคะลอย

พล.ร.ท.อะดุง พันธุ์เอี่ยม เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และ ปตท.สผ. ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก ของ สมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาเรือใบเยาวชนชุด ออปติมิสต์ เวิลด์ ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ และ ประเทศไทย โดยพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมฯ จะมอบเงินรางวัลให้แก่ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ และผู้ฝึกสอน ก่อนเป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 4/2565 ในวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม บก.ทร. 3 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

โดยนักกีฬาเรือใบเยาวชนชุดออปติมิสต์ชิงแชมป์โลก มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ทีเค68 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 9 กรกฎาคมเวลา 15.45 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image