‘ผบ.ทร.’ จัดงานยินดีและมอบรางวัลให้ ‘ม.ล.เวฆา’ หลังคว้าแชมป์โลกออปติมิสต์

‘ผบ.ทร.’ จัดงานยินดีและมอบรางวัลให้ ‘ม.ล.เวฆา’ หลังคว้าแชมป์โลกออปติมิสต์

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุน พร้อมแสดงความยินดีแก่ หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธ์ และทีมผู้ฝึกสอน ที่คว้าแชมป์โลก การแข่งขันเรือใบรายการ “เดอะ 2022 อาร์กัส ออปติมิสต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ อาคารราชนาวิกสภา เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

พล.ร.อ.สมประสงค์ ได้แสดงความยินดีกับ ม.ล.เวฆา และผู้ฝึกสอน นำโดย หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ และ ประเทศไทย โดยความสำเร็จในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่สนใจในกีฬาเรือใบมากขึ้น ซึ่งเป็นความหวังว่า สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ จะมีนักแล่นใบที่จะตัวเลือกเพื่อเข้ามาเป็นนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ในอนาคตเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้แนวทางการส่งเสริมต่อไปในอนาคตโดยเฉพาะในส่วนของเรือใบประเภทออปติมิสต์ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ จะเพิ่มความพร้อมทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ ผู้ฝึกสอน ให้เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมหาประสบการณ์ในต่างประเทศให้มากขึ้น และสำหรับนักกีฬาที่ อายุครบเกณฑ์ของเรือประเภทนี้ รวมถึง หม่อมหลวงเวฆา ทาง สมาคมฯ จะส่งเสริมให้ขึ้นไปเล่นเรือที่ใหญ่ขึ้น โดยจะเริ่มจาก เรือ ILCA4 หรือ 29er ก่อนที่จะขยับขึ้นไปเล่นเรือประเภทอื่นๆเพื่อทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ๆต่อไป

ในขณะที่ นางสาว บุษบรรณ จีนเจริญ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กล่าวว่า ปตท.สผ. ได้มอบเงินสนับสนุน แก่ สมาคมกีฬาแข่งเรือแห่งประเทศไทยฯ ปีละ 15 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตามกรอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ต่อยอดจากการมีส่วนร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มาตั้งแต่ปี 2549 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาเรือใบของสมาคมฯ ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนาม รวมถึงให้ผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีประสบการณ์มาแนะนำเทคนิคให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไทย การจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขัน อีกทั้ง การสนับสนุนการจัดรายการนานาชาติที่สำคัญต่างๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติต่อไป

สำหรับ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ เป็นนักกีฬาเรือใบประเภท Optimist ซึ่งเป็นเรือใบประเภทเยาวชนที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดในโลก และ 95% ของนักกีฬาเรือใบในโอลิมปิกได้ผ่านเรือใบประเภทนี้ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ หม่อมหลวง เวฆา เป็นบุตรของ หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ กับ คุณกรวิก ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา และยังเป็นหลานปู่ของ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช เจ้าของฉายาเจ้าดาราทอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image