‘เทนนิส’ ลั่นคว้าทองศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หวังเจอจอมเตะจากยุโรปเยอะ ศึกษาก่อนปะทะในชิงแชมป์โลก

‘เทนนิส’ ลั่นคว้าทองศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หวังเจอจอมเตะจากยุโรปเยอะ ศึกษาก่อนปะทะในชิงแชมป์โลก

คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 ตุลาคม ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK373 ไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 สนามสุดท้ายของปี รายการ “แมนเชสเตอร์ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้

โดยทีมจอมเตะไทยชุดนี้นำโดย “โค้ชเช ยอง ซอก” ชัชชัย ชเว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชแม็ก” ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโด นักกีฬา 2 คน ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์กรังปรีซ์ สนามที่ 2 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา กับ “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ แชมป์ซีเกมส์ 2021 ในรุ่น 58 กก.ชาย

โค้ชเชกล่าวว่า รายการนี้มีการปรับกติกาเล็กน้อย ความหวังนั้นตั้งเป้าไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่ต้องยอมรับว่ายากไม่น้อย เพราะทุกชาติเตรียมตัวมาดีขณะที่ธนกฤตเพิ่งลงแข่งระดับโลกครั้งแรก อยากให้เพิ่มพูนประสบการณ์ให้มากขึ้นด้วยการให้เข้าชมนักกีฬาทุกคู่ ศึกษาสไตล์การเล่น เพราะต้องเจอกันอีกในศึกชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก เดือนพฤศจิกายนนี้

Advertisement

ด้านพาณิภัคกล่าวว่า เป้าหมายอยู่ที่เหรียญทอง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ จะไม่ประมาทคู่แข่งเด็ดขาด ในรายการนี้อยากเจอคู่แข่งจากยุโรปเพราะปัจจุบันพัฒนาฝีมือกันไปมาก ถ้าได้เจอก็มีโอกาสศึกษาสไตล์คู่แข่งเพื่อเตรียมรับมือในชิงแชมป์โลกและโอลิมปิกเกมส์ด้วย

ส่วนธนกฤตกล่าวว่า เป็นรายการระดับโลกครั้งแรกยอมรับว่าตื่นเต้นแต่จะทำออกมาให้ดีที่สุด เป้าหมายอยากได้เหรียญทองแต่ก็ยอมรับว่ายากมาก จะสู้เต็มที่ไม่ถอดใจแน่นอน

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ จะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทั้งสองคนถึงขอบสนามเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image