‘ทนงศักดิ์’ หวังแชมป์แบดออลไทยแลนด์ ประกาศจองท็อป 5 โลกปีหน้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทย “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ปีที่ 64 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน -3 ธันวาคม ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ล่าสุด “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของรายการ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากรายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ที่จีนและฮ่องกง กล่าวถึงความพร้อมว่า นักแบดมินตันไทยทุกคนใฝ่ฝันว่าจะคว้าถ้วยพระราชทานของรายการนี้มาครองให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ส่วนตัวเคยทำผลงานดีสุดเพียงรองแชมป์ อย่างไรก็ตาม แม้ 2 รายการล่าสุด หลังจากคว้าแชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่เดนมาร์ก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จะทำผลงานได้ไม่ดีนักเนื่องจากโชคร้ายท้องเสียก่อนการแข่งขัน แต่ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นแล้ว และมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์เพื่อครองถ้วยพระราชทานนี้ให้ได้ ส่วนปีหน้าก็ตั้งเป้าหมายว่าจะทำผลงานจากมือ 10 มาติด 5 อันดับแรกของโลกให้ได้

ด้าน “ครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 2 ของรายการ และแชมป์เก่า 2 สมัยในปี พ.ศ.2556 และ 2558 กล่าวว่า อาการเจ็บเข่าที่เรื้อรังตอนนี้ไม่น่าส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเท่าใดนัก แต่ยอมรับว่าการแข่งขันที่ค่อนข้างถี่ช่วงที่ผ่านมา อาจทำให้มีเวลาฝึกซ้อมเต็มที่ได้น้อยลงจนส่งผลให้ร่างกายไม่ได้สด ส่วนการแข่งขันรายการนี้ ก็จะพยายามเต็มที่เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ และต้องพัฒนาเพื่อปีหน้าขยับขึ้นมาติด 10 อันดับแรกของโลกให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image