‘บิ๊กต้อม’ เผยหมู่บ้านนักกีฬายังไม่เสร็จ เห็นใจนักกีฬามวยไทยชวดแข่ง

‘บิ๊กต้อม’ เผยหมู่บ้านนักกีฬายังไม่เสร็จ เห็นใจนักกีฬามวยไทยชวดแข่ง

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กัมพูชา เปิดเผยหลังเดินทางไปร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาที่กรุงพนมเปญ ว่า จากการเยี่ยมชมสนามกีฬาต่างๆ ต้องยอมรับว่า กัมพูชา สามารถเตรียมการได้เป็นอย่างดี โดยคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 % จะมีน่าเป็นห่วงอยู่บ้างคงเป็นเรื่องของการเดินทางไปยังสนามต่างๆ เนื่องจากการจราจรในพนมเปญค่อนข้างติดขัด ยกตัวอย่างการเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามกีฬามรดกเตโช หรือ หมู่บ้านนักกีฬาต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง หรือจะเป็นการเดินทางไปยังสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำที่สีหนุวิลล์ใช้เวลากว่า 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นายธนา กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่ากังวลจริงๆคือหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเจ้าภาพระบุว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่เวลานี้การเตรียมการสร้างตึกสูงสำหรับใช้เป็นหมู่บ้านนักกีฬาอาจจะเสร็จไม่ทัน ซึ่ง กัมพูชา ได้สร้างเป็นหมู่บ้านเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นสำรองเอาไว้ แต่จากที่เดินทางไปสำรวจ เจ้าภาพกำหนดไว้ 1 หลังนักกีฬาพัก 14 คน ซึ่งถือว่าคับแคบ เรียกได้ว่าวางเตียงกันตั้งแต่ชั้น 1 เป็นที่นอนอย่างเดียวทั้งหลัง ไม่มีครัวหรือพื้นที่พักผ่อน โดย กัมพูชา เตรียมแผนเอาไว้ว่าหากทั้งหมดเสร็จไม่ทันจะโยกนักกีฬาไปเข้าพักในโรงแรมทั้งหมด

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวเสริมว่า ส่วนประเด็นของกุน แขมร์นั้นไม่ได้มีการพูดถึงในการประชุมหัวหน้านักกีฬา โดยจะต้องรอการหารือของมนตรีซีเกมส์เพื่อการยืนยันชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจนักกีฬามวยไทย ที่เตรียมการฝึกซ้อมมาเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายไม่ได้แข่งขันเพราะสาเหตุแบบนี้

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม จัดการแข่งขันทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญทองทั้งหมด 581 เหรียญเป็นการชิงชัยเหรียญทองที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image