‘ภราดร’ หวังนักหวดไทยเก็บความมั่นใจ คว้าตั๋วเวิลด์กรุ๊ป1 ‘เดวิสคัพ’

‘ภราดร’ หวังนักหวดไทยเก็บความมั่นใจ คว้าตั๋วเวิลด์กรุ๊ป 1 ‘เดวิสคัพ’

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีการประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023” เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์

ผลการประกบคู่นักกีฬา วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก “สอง” ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก จะประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มืออันดับ 225 ของโลก ต่อด้วย “บูม” กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก จะพบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มืออันดับ 267 ของโลก

จากนั้นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ประเภทคู่ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลกตามลำดับ จะพบกับ มาริอุส โคพิล และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย มืออันดับคู่ 511 และ 107 ของโลกตามลำดับ จากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล และเดี่ยวมือสอง ยุทธนา จะพบ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู

นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมนักหวดชุดนี้ได้ซ้อมร่วมกันมานาน อีกทั้งยังได้ลงแข่งขันในรายการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เป็นการแข่งขันในนามทีมชาติไทย นักกีฬาทุกคนจะสู้เต็มที่ เต็มความสามารถอย่างแน่นอน

Advertisement

ด้าน “ซูเปอร์บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับผลประกบคู่ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก ศึกครั้งนี้เป็นรายการที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการเพลย์ออฟส์ กรุ๊ป 1 หลังจากทีมไทยสามารถเอาชนะโบลิเวียขึ้นมา เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น รักษาความรู้สึกของชัยชนะในรอบที่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันในบ้านเราด้วย คิดว่าเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยจะทำให้สามารถทำผลงานออกมาได้ดี

ขณะที่ อันเดร มเลนเดีย กัปตันทีมชาติโรมาเนีย กล่าวว่า ผลการประกบคู่ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งก็คาดไว้แล้วว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดี เพราะนักหวดโรมาเนียได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว

กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย กล่าวว่า ในส่วนของคู่แข่งขันที่จะพบกันในแมตช์แรกนั้น ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ก็เคยเห็นเขาเล่นในรายการต่างๆ อยู่แล้ว ครั้งนี้ได้ศึกษาและเตรียมรับมือกับการแข่งขันมาเป็นอย่างดี ส่วนแมตช์ที่สองที่จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล มือหนึ่งของโรมาเนีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ M15 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนมองว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันเดวิสคัพ ส่วนตัวจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

Advertisement

นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย กล่าวว่า ในการมาแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งมีสภาพอากาศค่อนข้างร้อนชื้น ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขัน แต่ตนก็เคยมาแข่งขันที่ประเทศไทยแล้ว และสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้แชมป์ที่อินโดนีเซีย ซึ่งมีสภาพอากาศใกล้เคียงกัน ถือเป็นการปรับตัวก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเดวิสคัพด้วย

ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ นิโคลัส ไปคว้าแชมป์มา ได้มีโอกาสไปนั่งดูเขาเล่นอยู่ 2-3 แมตช์ คิดว่าน่าจะสู้ได้ นิโคลัสมีสไตล์การตีที่ใกล้เคียงกับมือหนึ่งของโบลิเวีย อีกทั้งยังถนัดคอร์ตดิน คิดว่าทีมไทยน่าจะได้เปรียบในการแข่งขันในบ้านด้วย

อนึ่ง การแข่งขันจะชิงชัยทั้งหมด 5 คู่ (ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่) ใช้ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต โดยทีมที่เก็บคะแนนได้ 3 แต้มก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ ได้ผ่านเข้าสู่เวิลด์กรุ๊ป 1 ส่วนทีมแพ้ จะต้องไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image