ตบสาวถึงไทยแฟนให้กำลังใจอบอุ่น ‘โค้ชด่วน’ ชี้ได้ประสบการณ์แม้แพ้รวด

ตบสาวถึงไทยแฟนให้กำลังใจอบอุ่น ‘โค้ชด่วน’ ชี้ได้ประสบการณ์แม้แพ้รวด

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลงทำการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023 (VNL2023) สนามที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มาให้การต้อนรับด้วยตัวเอง พร้อมกับบรรดาแฟนกีฬาชาวไทยที่มารอมอบกำลังใจให้กับทีม หลังช่วงที่ผ่านมาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะสนาม 2 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายรวดทั้ง 4 เกม

ด้าน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าผลงานไม่ดี แต่ก็ได้ประสบการณ์ในการเล่นกับทีมระดับสูงแล้วยังทำผลงานได้ดีอยู่ แต่ก็ยังมีบางจังหวะ ทั้งเรื่องการคุมเกมหรือจังหวะการเล่นที่ยังทำได้ไม่ดี และยังมีเรื่องของสภาพร่างกายอีก แต่เรื่องเหล่านี้ใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้ เราจะต้องมาปรับปรุงในช่วงเวลาที่ยังเหลืออยู่นี้

Advertisement

นายดนัย กล่าวต่อว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงก็จะเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จะต้องฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสัปดาห์ที่ 3 ในเรื่องของอาการบาดเจ็บมีบ้างแต่ไม่เยอะมาก มีการดูแลรักษามาตลอด ก็จะมาเช็กอีกครั้งว่าใครสมบูรณ์ที่สุด

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์ตัวเก่งของทีม กล่าวว่า ในสัปดาห์ที่ 3 เชื่อว่าทุกคนพร้อมเต็มร้อย ส่วนกระแสวิจารณ์เชื่อว่าเป็นเรื่องปกติ และมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่บางทีมันก็มากเกินไป อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่ายังมีแฟนกีฬาให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

“เรารู้สึกว่ามีคนที่รักทีมเรามากกว่าคนที่จะมาพูดอะไรแบบนี้ เราไม่ถึงจุดที่ลบมาก เรารู้สึกว่าทุกคนให้กำลังใจเราหมด โอบกอดเราหมด และเชียร์เรามาตลอด จนเราเองรู้สึกว่าเราต้องทำเต็มที่ให้กับกองเชียร์เหล่านี้”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ประเทศไทย มีดังนี้ นัดแรก ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 27 มิถุนายน เวลา 20.30 น. นัดที่ 2 ไทย พบ ตุรกี วันที่ 29 มิถุนายน เวลา 20.30 น. นัดที่ 3 ไทย พบ ญี่ปุ่น วันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 20.30 น. และนัดสุดท้าย ไทย พบ บราซิล วันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 20.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image