‘น้องพิงค์’ หอบแชมป์ยช.โลกกลับถึงไทย! ตั้งเป้าติดท็อป 40 พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า

‘น้องพิงค์’ หอบแชมป์ยช.โลกกลับถึงไทย! ตั้งเป้าติดท็อป 40 พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า

หลังจากที่ “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักตบขนไก่สาวไทยเจ้าของฉายา “นักแบดหน้าหวาน” ทำผลงานกระหึ่มด้วยการคว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก 2023 ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ได้นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ตุลาคม พิชฌามลณ์ พร้อมด้วย “โค้ชตี๋” เกษมศักดิ์ จตุจินดา โค้ชคู่ใจ และทีมแบดมินตันเยาวชนไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินออล นิปปอน แอร์แวย์ เที่ยวบิน NH 847 โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ต.วิวัฒน์ นิลจุลกะ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็นตัวแทนต้อนรับและแสดงความยินดี

นักแบดหน้าหวาน กล่าวว่า ดีใจมากๆ หลังจากที่พยายามอย่างหนัก และตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ เส้นทางแต่ละรอบก็ไม่ง่าย แต่ที่หนักสุดคือรอบ 16 คนสุดท้าย ที่พบกับ รูซาน่า จากอินโดนีเซีย วันนั้นเกมค่อนข้างอึดอัด ทำให้เล่นลำบาก แต่ก็สามารถได้ผลการแข่งขันที่ดี

Advertisement

พิชฌามลณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะตระเวนลงแข่งขันในระดับเวิลด์ทัวร์ให้มากขึ้นเพื่อที่จะทำอันดับโลกให้ได้สูงที่สุด ตั้งเป้าอยู่ใน 40 อันดับแรกของโลกให้ได้ในปีหน้า และเป้าหมายระยะยาวจะลงเล่นชิงแชมป์โลกในรุ่นประชาชนให้ได้

ทั้งนี้รายการต่อไปของ “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ จะไปแข่งขันในรายการมาเลเซีย มาสเตอร์ส เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-5 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image