‘พงศกร’ ลั่นสู้เต็มที่เพื่อกวาดเหรียญทุกอีเวนต์ ศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ หางโจว

‘พงศกร’ ลั่นสู้เต็มที่เพื่อกวาดเหรียญทุกอีเวนต์ ศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ หางโจว

ความเคลื่อนไหวของทีมกรีฑาวีลแชร์เรสซิ่ง ในศึกการแข่งขัน “เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4″ ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว ประเทศจีน

ล่าสุด นายสุพรต เพ็งพุ่ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวีลแชร์เรสซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางว่า ในเวลานี้ทุกคนมีความสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งจากการที่ได้ออกไปแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ก็สามารถรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ เอเชี่ยนพาราเกมส์ในครั้งนี้ก็เชื่อว่าทุกคนจะทำผลงานออกมาได้ดีในทุกรายการ

“แน่นอนความหวังยังคงอยู่ที่ในคลาส ที 53 และที 54 ที่มีนักกีฬาหลายคนที่เป็นความหวังไม่ว่าจะเป็น พงศกร แปยอ, ประวัติ วะโฮรัมย์, อธิวัฒน์ แพงเหนือ ซึ่งมีประสบการณ์สูงในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ แต่คงไม่กดดันนักกีฬา ขอแค่ให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่เท่านั้น”

Advertisement

ด้าน “กร” พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรสซิ่งทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองพาราปิกเกมส์ 2 สมัย กล่าวว่า ในครั้งนี้จะลงแข่งขัน 4 อีเวนต์ คือ วีลแชร์ 100 ม., 400 ม., 800 ม. และ ผลัด 4×100 ม. ก็จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในทุกรายการ เพื่อจะคว้าเหรียญรางวัลมากฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

สำหรับนักกีฬาพาราไทยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมด 502 คน จะลงชิงชัยใน “เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4” ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส โดยทั้งหมดจะออกเดินทางในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ด้วยสายการบินไทย แบบเที่ยวบินเหมาลำ TG8062 และ TG8064 ในเวลา 10.00 น. และ 11.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image