‘บิ๊กรัง’ เผยแผนจัดแมตช์มาตรฐาน ช่วยเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่สู่ทีมชาติ ต่อยอดอาชีพ

‘บิ๊กรัง’ เผยแผนจัดแมตช์มาตรฐาน ช่วยเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่สู่ทีมชาติ ต่อยอดอาชีพ

หลังจากที่ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดงานฉลองความสำเร็จ และมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน และชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 17ตุลาคมที่ผ่านมา ที่โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค โดยมี “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยง บรรดานักกอล์ฟเข้าร่วมคึกคัก นับเป็นการขอบคุณนักกีฬา ทีมงาน ผู้ปกครอง ที่ร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังให้กอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานโดดเด่นมาตลอดทั้งปี นับเป็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของวงการสวิงไทย

“บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เปิดเผยว่า แนวทางในการสร้างนักกอล์ฟของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ คือการสร้างแมตช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อให้นักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง ซึ่งถือเป็นการเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่ทั้งชาย หญิงขึ้นมารับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติ และเป็นการวางรากฐานที่ดีสู่การเติบโตในระดับอาชีพต่อในอนาคต

“สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ถ้าดูจากอันดับโลก นักกอล์ฟไทย อาจเป็นรอง จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินเดีย แต่เมื่อใจสู้ และเชื่อในการวางแผนของโค้ช ทุกอย่างในสนามกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ ความสำเร็จในการได้ 2 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน มาจากความขยัน ความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้ เชื่อว่าผลงานความสำเร็จในเอเชี่ยนเกมส์ และซีเกมส์ จะเป็นแรงผลักดัน เป็นต้นแบบให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมากได้เดินตาม” นายรังสฤษดิ์ กล่าว

Advertisement

ขณะที่ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ทั้งบุคคล และทีมหญิง กล่าวว่า เตรียมความพร้อมสำหรับเอเชี่ยนเกมส์มาอย่างดี เพราะมีแมตช์แอลพีจีเอ ซึ่งในเอเชี่ยนเกมส์ ก็มีชื่อของนักกีฬาระดับโลก แต่ปัจจัยที่ทำให้ได้รับชัยชนะคือการได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี และสนุกกับการเล่น โค้ชวางจุดซ้อมตำแหน่งบนกรีนถึง 6 จุด เพื่อให้นักกีฬามีความมั่นใจในการแข่งวันจริง และได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันถึงแผนการเล่น

โปรเปียโน กล่าวอีกว่า จากนี้จะเดินทางไปแข่งแอลพีจีเอ ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อด้วยสหรัฐอเมริกา พร้อมเชิญชวนนักกอล์ฟเยาวชนลงแข่งกันเยอะๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ ส่วนตัวแล้วเติบโตมาจากสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่จัดแมตช์เก็บคะแนนเกือบจะทุกสนามเลย เพื่อที่จะได้เล่นแมตช์ไทยแลนด์จูเนียร์เวิลด์ ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ได้ประสบการณ์

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องใน 2 มหกรรมกีฬา ล่าสุดในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดย 2 เหรียญทองจาก อาภิชญา ยุบล ในประเภทบุคคลหญิง และ ประเภททีมหญิง อาภิชญา ยุบล ผนึกกำลัง พัชรจุฑา คงกระพันธ์, แอลล่า แกลิทสกีย์ ส่วน 1 เหรียญเงิน จาก ทีมชาย อติรุจ วินัยเจริญชัย, พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา

Advertisement

ขณะที่ก่อนหน้านั้น ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมชาติไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เช่นกัน โดย ได้ 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชาย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, จิรเดช เชาวรัตน, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ประเภททีมหญิง นวพร สุนทรียภาส, แอลล่า แกลิทสกีย์, ปริม ปราชญ์นคร กับ 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง แอลล่า แกลิทสกีย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image