‘ยัดห่วงสาวไทย’ คืนฟอร์มเก่งเชือดอิหร่าน เก็บชัยนัดแรก เอเชี่ยนพาราเกมส์

‘ยัดห่วงสาวไทย’ คืนฟอร์มเก่งเชือดอิหร่าน เก็บชัยนัดแรก เอเชี่ยนพาราเกมส์

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ในกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ที่เอชโอซี ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมยัดห่วงสาวทีมชาติไทย นัดแรกพ่ายเจ้าถิ่นจีน มา 23-72 ลงเล่นนัดสองพบกับ อิหร่าน คู่ปรับซึ่งในรอบชิงเหรียญทองแดง เอเชี่ยนพาราเกมส์ หนที่แล้ว ไทยเบียดเอาชนะมาแต้มเดียว

ทีมสาวไทย ส่งชุดเก่ง นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย พร้อม 2 ดาวรุ่งอย่าง วรริษา ทำละเอียด วัย 19 ปี และเสาวลักษณ์ นันทสมบัติ วัย 20 ปี ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก ดวลกับ อิหร่าน ที่มี ฟาเตเม โมลาอี ดาวยิงประจำทีม

เริ่มควอเตอร์แรกยักห่วงสาวไทยเริ่มได้ดีอาศัยลูกยิงของ เสาวลักษณ์ เก็บได้หลายแต้มทำให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 13-9 ในควอเตอร์ที่สองสาวไทย ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมครองเกมเอาไว้ได้หมดก่อนจบควอเตอร์ฉีกหนีนำห่าง 25-15

Advertisement

ควอเตอร์สามรูปเกมยังเป็นเหมือนเดิมสาวไทยทำได้ดีกว่าขึ้นนำ 39-23 และคอวเตอร์สุดท้ายสาวอิหร่าน มาเร่งเครื่องเต็มที่ แต่ยัดห่วงสาวไทยก็ยังรวมพลังสู้ขาดใจเช่นกัน ก่อนจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอิหร่าน ไปได้ 47-19 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้แข่งไปแล้ว 2 นัด ไทย ชนะ 1 นัดแพ้ 1 นัด ส่วน อิหร่าน แพ้ 2 นัดรวด โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 21 ตุลาคม เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร กล่าวว่า ทุกคนทำได้ดีมาก เล่นกันได้ วันนี้ต้องหันมาเล่นเพรสเต็มคอร์ทเพื่อตัดบอล เนื่องจากอิหร่าน นักกีฬาค่อนข้างสูง ซึ่งก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างดี นัดหน้าเจอ ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นค่อนข้างเป็นรอง แต่จะสู้เต็มที่ทำผลงานให้ดีที่สุด

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image