ใกล้เปิดฉาก! ‘บันยาญ่า-มาร์เกซ’ ลัดฟ้าสู่บุรีรัมย์ เตรียมลุย ‘ไทยแลนด์ จีพี’

ใกล้เปิดฉาก! ‘บันยาญ่า-มาร์เกซ’ ลัดฟ้าสู่บุรีรัมย์ เตรียมลุย ‘ไทยแลนด์ จีพี’

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2023” สนามที่ 17 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 25 ตุลาคม นักบิดชื่อดังระดับโลก นำทีมโดย ฟรานเชสโก บันยาญ่า แชมป์โลกคนล่าสุดและเอเนีย บาสเตียนินี คู่หูนักบิดจาก ดูคาติ, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกปี 2021 จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า และทีมเมทชาวอิตาเลียน ฟรานโก มอร์บิเดลลี และ มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เดินทางถึงจังหวัดบุรีรัมย์เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อเปิดการแข่งขันในช่วงเย็นวันที่ 26 ตุลาคม

นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมมือกับทุกภาคส่วนบูรณาการ ดูแลผู้มาเยี่ยมเยือน ทั้งความสะดวกปลอดภัยและให้เกิดความประทับใจสูงสุด ในปีนี้มีกิจกรรมมากมายรองรับ อย่าง “เถียงนา เชฟเทเบิล” เป็นซอฟต์ พาวเวอร์หนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มาจากอาหารท้องถิ่น ผลผลิตชุมชน สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านอาหาร ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานโมโตจีพี ตั้งอยู่ที่บ้านสวายสอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ทำนาข้าวอินทรีย์ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์นกกระเรียน พื้นที่บริเวณนี้ทำเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เป็นแหล่งอาหารให้กับนกกระเรียนพันธุ์ไทยที่หายาก

Advertisement

“เถียงนา เชฟเทเบิล” เกิดจากความร่วมมือของจังหวัดบุรีรัมย์และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ สร้างสรรค์และถ่ายทอดเมนูพื้นถิ่นจากแม่ครัวของชุมชน ใช้วัตถุดิบในพื้นที่และกินบนเถียงนา จนออกมาเป็นอาหารมื้อพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ โดยกลุ่มแม่ครัวในชุมชนจากบ้านสวายสอ อาทิ ส้มตำสมุนไพร, ไข่เจียวบ้านนา, น้องนางบ้านนาหน้านวล (ขนมพื้นบ้าน จากกล้วยอินทรีย์) ฯลฯ

นอกจากนี้ บริเวณโซนทางเข้าสู่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังได้เนรมิตให้สวยงาม ยิ่งใหญ่ไปด้วยการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น “การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรับชม ส่วนบริเวณหลังสนามช้างอารีน่า ยังมีงาน “OTOP To The World” สินค้าไทยภูมิใจสู่สากล นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา สุดยอดอาหารถิ่นรสไทยแท้ 4 ภาค อาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม ผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สินค้าภูมิปัญญาระดับพรีเมียม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน ช็อปสนุกลุ้นรางวัลมากมาย โดมแอร์ขนาดใหญ่ กว่า 200 บูธ มาสาธิตภูมิปัญญาวัฒนธรรมอาหารและสินค้าทั่วทุกภาคของประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image