‘สมาคมลูกยางไทย’ เตรียมดึง VNL จัดเอง ไม่ผ่านโปรโมเตอร์ หวั่นเสียสปอนเซอร์

‘สมาคมลูกยางไทย’ เตรียมดึง VNL จัดเอง ไม่ผ่านโปรโมเตอร์ หวั่นเสียสปอนเซอร์

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการ เนชั่นส์ลีก หรือ VNL มาจัดเอง โดนไม่ผ่านโปรโมเตอร์จากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากโปรโมเตอร์ที่จัดการแข่งขันที่ผ่านมา ไม่ได้ให้ความสำคัญกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ รวมถึงไม่ให้ความสำคัญกับผู้สนับสนุนหลักของสมาคม ซึ่งอาจส่งผลทำให้ต้องเสียสปอนเซอร์หลักของสมาคมไป

“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) มอบหมายให้ บริษัท วอลเลย์บอลเวิลด์ รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาวิธีการจัดรายการนี้ ประเทศที่จัดต้องทำให้ได้ตามที่ วอลเลย์บอลเวิลด์ กำหนด แต่ถ้าหากว่าสมาคมวอลเลย์บอลประเทศนั้นๆ ทำไม่ได้ตามที่ต้องการ วอลเลย์บอลเวิลด์ จะร่วมจัดการแข่งขันกับโปรโมเตอร์

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม การจัดงานของโปรโมเตอร์บางทีอาจไม่ให้ความสำคัญกับสมาคม และไม่ให้ความสำคัญกับผู้สนับสนุนหลักของสมาคม จึงอาจส่งผลกระทบกับสมาคมที่อาจจะสูญเสียผู้สนับสนุน หากไม่มีผู้สนับสนุน ลำพังงบสนับสนุนจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียว สมาคมก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และวอลเลย์บอลเวิลด์ เริ่มรู้สึกได้ถึงกรณีนี้ เพราะหลายประเทศเริ่มมีปฏิกิริยา รวมถึงไทยด้วย

Advertisement

“เพราะฉะนั้นในปีหน้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในปี 2025 การจัดการแข่งขัน VNL ที่ไทย ขอให้ติดต่อสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเท่านั้น เราพร้อมจะจัดการแข่งขันเอง เพราะมีผู้สนับสนุนที่จะเข้ามาช่วยดำเนินการ”

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า เข้าใจว่าพอวอลเลย์บอลเวิลด์เข้ามาจัดการแข่งขันกีฬา ก็จะถูกนำไปสู่การเอนเตอร์เทนเมนต์ รวมทั้งเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ ไปเร็วมาก ในระดับทวีปอาจจะตามไม่ทัน และค่าใช้จ่ายสูง ขณะนี้ทางเอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาทำสัญญากับ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ตั้งแต่ปี 2024 ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าจะทำงานด้วยก็ต้องวินวินกันทั้งหมด ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่วินด้วยจะทำงานลำบาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image