‘กรมพลศึกษา’ จัดอบรมเครือข่ายออกกำลังกาย หวังสร้างสุขภาพคนไทย

‘กรมพลศึกษา’ จัดอบรมเครือข่ายออกกำลังกาย หวังสร้างสุขภาพคนไทย

นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดกิจกรรม “การอบรมเครือข่ายออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ” (ไลน์แดนซ์และโยคะเพื่อสุขภาพ) โดยมี ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และผู้บริหารกรมพลศึกษา ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องรางทอง โรงแรมบางกอกพาเลส เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน

สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา จัดการอบรมเครือข่ายออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ (ไลน์แดนซ์และโยคะเพื่อสุขภาพ) เพื่อพัฒนาองค์ความรู้สู่เครือข่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนาสุขภาพได้อย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้กับประชาชนทุกเพศทุกวัยได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ ผู้เข้าอบรมครั้งนี้ เป็นผู้นำการออกกำลังกายจากชมรมต่างๆ ในเครือข่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาจากทั่วประเทศ จำนวน 82 คน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับการอบรมครั้งนี้ มีการบรรยายภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจริงในหลายหัวข้อ เช่น หลักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การเต้นไลน์แดนซ์เพื่อสุขภาพ โยคะเพื่อสุขภาพ การป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย รวมไปถึงกิจกรรมนันทนาการ สานสัมพันธ์เครือข่าย ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน

Advertisement

อาทิ อ.ไกรยศ สุดสะอาด อาจารย์ประจำคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, อ.วันชนะ หวังสร้างบุญ และคณะ, ศ.ดร.สาลี่ สุภาภรณ์, ดร.กภ.อำพร ศรียาภัย และ อ.มานพ แนวกลาง เป็นวิทยากรให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมอบรมได้นำไปถ่ายทอดต่อให้กับสมาชิกในพื้นที่ของตนเองได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image