ทัพลูกเด้งสาวไทย หวังลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทัพลูกเด้งสาวไทย หวังลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทัพลูกเด้งไทย ยังลุ้นโควต้าประเภททีมหญิง โอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “บิ๊กตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสฯ เผย ด่านแรก ทีมสาวไทย ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 18 ของโลก ต้องเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์โลก เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่เกาหลีใต้ ให้ได้ก่อน แล้วดูว่าทีมอื่นผลงานเป็นอย่างไร และเราอยู่ใน 16 อันดับแรกของโลกที่จะได้สิทธิ์หรือไม่ ส่วนตลอดปีใหม่ ไทยจะเป็นเจ้าภาพรายการสำคัญระดับนานาชาติ ถึง 4 รายการ เริ่มจากคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย, เก็บคะแนนสะสมระดับโลก ทั้งรุ่นทั่วไป และเยาวชน รวมถึงศึกอาวุโสชิงแชมป์อาเซียน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากในปี 2566 ทีมตบลูกเด้งสาวทีมชาติไทย ทำผลงานโดดเด่นที่สุด ด้วยการคว้าเหรียญทองแดง ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มาครอง เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของเทเบิลเทนนิสไทย ที่คว้าเหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้เป็นครั้งแรก ในปี 2567 สมาคม โดยตน คณะกรรมการบริหาร นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยังคงเดินหน้าทำงานอย่างหนักต่อไป

ทั้งนี้ หนึ่งในแผนงานที่สำคัญ สมาคมยังลุ้นโควต้าประเภททีมหญิง ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อยู่ โดยด่านแรก ทีมสาวไทย ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 18 ของโลก ต้องเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์โลก เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ให้ได้ก่อน แล้วดูว่าทีมอื่นผลงานเป็นอย่างไร และเราอยู่ใน 16 อันดับแรกของโลก ที่จะได้สิทธิ์หรือไม่อีกครั้ง ส่วนในประเภทบุคคล สมาคมฯ หวังไว้ 2 โควต้าจากประเภทหญิงเช่นกัน

Advertisement

นายกสมาคมลูกเด้งไทย กล่าวอีกว่า ตลอดปีใหม่ 2567 สมาคมจะเป็นเจ้าภาพรายการสำคัญระดับนานาชาติ ถึง 4 รายการ เริ่มจากรายการ คัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย วันที่ 4-8 พฤษภาคม 2567 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชันส์ ไอส์แลนด์, รายการเก็บคะแนนสะสมระดับโลก ทั้งรุ่นทั่วไป ดับเบิ้ลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2567 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และเยาวชน ดับเบิ้ลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ ที่จะมีทั้งรุ่น 11 ปี, 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี และ 19 ปี วันที่ 9-15 กันยายน 2567 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นส์ ไอส์แลนด์ ซึ่งไทย ในฐานะเจ้าภาพ จะส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมมากถึง 60 คน รวมถึงศึกอาวุโสชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ จ.เชียงใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image