บิ๊กแจ๊ส เปิดหน้าชิงเก้าอี้นายกยิงปืน ลั่นขจัดมอดกัดแทะให้พ้นวงการ!

บิ๊กแจ๊ส เปิดหน้าชิงเก้าอี้นายกยิงปืน ลั่นขจัดมอดกัดแทะให้พ้นวงการ!

“บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประกาศเปิดหน้าอาสาเข้านั่งบริหารงานนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คนใหม่ โดยให้เหตุผลต้องการสร้างนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ เพื่อกลับมาเป็นเสือตัวใหญ่อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนผู้ที่ทำตัวเป็น “มอด” แทะสมาคม เพื่อหวังผลประโยชน์ต้องขจัดให้พ้นจากวงการ

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งกำลังจะหมดวาระการบริหารงานของคณะกรรมการชุดปัจจุบัน โดยมี “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ เป็นนายกสมาคม และกำหนดให้มีการประชุมใหญ่ พร้อมกับเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก

ล่าสุด “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ร.ท.วศิน บุญเนือง, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วาระการบริหารงาน ปี พ.ศ.2567-2571 ที่ห้องนครรังสิต 1 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ด้วยการชูนโยบาย “บริหารงานโปร่งใส ร่วมใจพัฒนา ให้สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ก้าวไกลสู่สากล”

Advertisement

“บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดเผยว่า สำหรับเหตุผลในการลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนในครั้งนี้ ตนเองเป็นอดีตรับราชการตำรวจ คลุกคลีอยู่กับอาวุธปืนมาอย่างยาวนาน ต่อมาก็เคยเข้าไปบริหารงานในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ในระยะสั้นๆ ได้รู้ ได้เห็นพอสมควร แต่ระยะหลังทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ไม่น่าจดจำ ประกอบกับพรรคพวกที่อยากเห็นสมาคมกีฬายิงปืนฯ กลับมาดีเหมือนเดิม จึงได้มาทาบทาม โดยส่วนตัวตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้

“หากได้เข้าไปบริหารงานแล้วจึงจะสามารถดำเนินการให้ทุกอย่างดีขึ้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน จะต้องติดแอร์ให้เย็นสบาย เป้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกยึดไปจะต้องมีการติดตั้งให้ครบทุกช่อง ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นของห้องน้ำที่นักกีฬาร้องเรียนจะต้องปรับปรุงแก้ไขให้สะอาด ระบบการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารจะต้องมีคุณภาพ, เจ้าหน้าที่สำนักงาน, นักกีฬา, ผู้ปกครอง จะต้องคำนึงถึงความสามัคคีเป็นอันดับ 1 นี่คือหัวใจ”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนนักกีฬาจะต้องส่งไปแข่งขันรายการนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดพัฒนาต้องไม่ด้อยกว่านักยิงปืนระดับแชมป์โลก หรือแชมป์เอเชีย โดยตลอด 4 ปีที่บริหารงานจะต้องมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และรัดกุม นักกีฬายิงปืนไทยต้องได้โควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มากกว่าวันนี้ ส่วนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะต้องกลับมาเป็นเสือตัวใหญ่อีกครั้ง

Advertisement

“สุดท้าย การบริหารงานเน้นความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยใครที่เข้ามาแล้วทำตัวเป็น ‘มอด’ กัดแกะแทะเล็ม อยู่แล้วทำลาย เพื่อหวังผลประโยชน์ หรือต้องการเข้ามากอบโกยจากอะไรก็ตาม คนจำพวกนี้จะต้องถูกกำจัดให้หมดไปอย่างเร็วที่สุด” บิ๊กแจ๊สกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image