กรมพลศึกษา เปิดสอนกีฬา-นันทนาการ ภาคฤดูร้อน 2567 ให้เยาวชน

กรมพลศึกษา เปิดสอนกีฬา-นันทนาการ ภาคฤดูร้อน 2567 ให้เยาวชน

กรมพลศึกษา เชิญชวนเด็กและเยาวชน อายุตั้งแต่ 6-18 ปี เข้าร่วมโครงการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐาน “ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2567 ซึ่งจะเปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ของกรมพลศึกษา โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์-18 มีนาคมนี้ และจะเริ่มทำการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-26 เมษายนนี้

สำหรับผู้สมัคร 1 คน สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่เกิน 2 ชนิดเท่านั้น มีกีฬาที่เปิดสอนจำนวน 13 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทควันโด, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, ฟุตซอล, มวย, ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก, เทเบิลเทนนิส, แอโรบิก, ฟุตบอล, หมากล้อม, สแต็ค และกระบี่กระบอง

โดยจะทำการเรียนการสอนกัน 2 แห่งคือ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ และที่ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่เปิดสอนกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลเท่านั้น

Advertisement

นอกจากนี้ สำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา ยังเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชน อายุตั้งแต่ 7-18 ปี เข้าร่วมกิจกรรมร้อนนี้มีนันทนาการเพื่อลูกรัก ประจำปี 2567 โดยจะเปิดรับสมัครที่ศูนย์นันทนาการ กรมพลศึกษา (ประตู 14 สนามศุภชลาศัย) หรือลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม ทางระบบของศูนย์นันทนาการกรมพลศึกษาเท่านั้น และจะเริ่มทำการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 18 มีนาคม-10 พฤษภาคม (เฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์)

สำหรับผู้สมัคร 1 คน สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่เกิน 2 กิจกรรม มีกิจกรรมนันทนาการที่น่าสนใจ 8 กิจกรรม ประกอบด้วย ดนตรีไทย, นาฏศิลป์, เชฟตัวน้อย, สมาร์ทคิดส์, ร้องเพลง, ศิลปะ, สตรีทแดนซ์ และดนตรีสากล (กีตาร์, คีย์บอร์ด, กลองชุด)

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมร้อนนี้มีกีฬา และนันทนาการเพื่อลูกรัก ประจำปี 2567 ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรม สามารถสมัครได้ทางรูปแบบออนไลน์ของกรมพลศึกษา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image