เปิดตัวแล้ว! ส.วอลเลย์บอล ประกาศตั้งโค้ชยะ คุมทัพลูกยางสาว กิ๊ฟผู้ช่วย

เปิดตัวแล้ว! ส.วอลเลย์บอล ประกาศตั้งโค้ชยะ คุมทัพลูกยางสาว กิ๊ฟผู้ช่วย

หลังจากที่ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงทีมชาติไทย ได้ขอพักคุมทีมชาติไทยเป็นเวลา 1 ปี และได้รับข้อเสนอให้คุมทีมสโมสรในลีกประเทศอินโดนีเซียนั้น

ล่าสุดสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรื่องการจัดทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยได้มอบหมายให้ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขยับขึ้นเป็นเฮดโค้ชทีมนักตบลูกยางสาวไทย และให้ “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตตบสาว 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

โดยระบุว่า ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจาก นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

Advertisement

ทั้งนี้เพื่อให้การเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในปี 2567 ดำเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคมได้มอบหมายให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิม ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้ น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ มร.ปาร์ค กี วอน ชาวเกาหลี ทำหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กำหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อ เก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

สำหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี อาเดรียน่า เบนโต้ บุชซ์เมียจุค ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล ทำหน้าที่ที่ปรึกษา ซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image