ตูน บอดี้สแลม นำทัพนักวิ่งกว่า 5 พันคน ร่วมเดิน-วิ่งการกุศล AOT บนรันเวย์

ตูน บอดี้สแลม นำทัพนักวิ่งกว่า 5 พันคน ร่วมเดิน-วิ่งการกุศล AOT บนรันเวย์

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เปิดรับนักวิ่งกว่า 5,000 คน ร่วมงานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. และนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสังคมด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ AOT เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง AOT เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ.โดยมีกำหนดการเปิดใช้งานในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ การเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสาร และนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกที่จะเดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสะดวกสบาย อันจะนำมาสู่การฟื้นฟูทางด้านอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว

รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม พร้อมทั้งส่งเสริมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของโลก เชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศและเชื่อมต่อการเดินทางแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน บนเป้าหมายการผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารระหว่างประเทศของ ทสภ.ได้มากกว่า 150 ล้านคนต่อปีภายใน 5 ปี

Advertisement

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า AOT ขอขอบคุณพลังนักวิ่งกว่า 5,000 คน ที่มาร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” รวมทั้งบริษัทที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม และร่วมส่งมอบรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายกว่า 5.5 ล้านบาท เพื่อนำไปสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร

“กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของ AOT ที่มุ่งส่งเสริม และช่วยเหลือสังคมด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ มีสุขภาพที่แข็งแรง และยังได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมร่วมกัน พร้อมกับเปิดประสบการณ์ครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตบนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ.ด้วย”

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และรอยยิ้มของนักวิ่งที่ได้ร่วมวิ่งในงานพร้อมกับ ตูน บอดี้สแลม, แอน ทองประสม, เกรท วรินทร, แพนเค้ก เขมนิจ, ญาญ่าญิ๋ง รฐา และดีเจพุฒ รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายกีฬามากมายภายในงาน พร้อมปิดท้ายงานวิ่งด้วยการรับประทานอาหารที่ AOT จัดเตรียมรถ FOOD TRUCK ไว้คอยบริการนักวิ่ง เต็มอิ่มด้วยความสนุก อิ่มสุขกับการทำบุญไปพร้อมกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image