นักตบขนไก่ดาวรุ่งไทย เตรียมสู้ศึกอินเตอร์ฯ ที่โคราช 26-31 มี.ค.นี้

นักตบขนไก่ดาวรุ่งไทย เตรียมสู้ศึกอินเตอร์ฯ ที่โคราช 26-31 มี.ค.นี้

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ จัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก “โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024” เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มีนาคมนี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ซึ่งในรายการนี้จะเป็นการเปิดโอกาสแบดมินตันไทยได้มีโอกาส ลงเล่นประชันฝีมือกับนักแบดมินตันจากหลายประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (BWF World Ranking) ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นไปเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในปฏิทินการแข่งขันปี 2024 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ จะร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ทั้งในระดับเยาวชน และรุ่นทั่วไปภายในประเทศไทยมากถึง 9 ทัวร์นาเมนต์

โดยหนึ่งในนั้นก็คือในศึก “โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024” เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มีนาคม 2567 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากหลายๆ ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย ฯลฯ ที่ส่งนักกีฬาดาวรุ่งมาร่วมลงสนามเป็นจำนวนมาก

Advertisement

ส่วนทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยนำทีมโดย “เกน” ลักษิกา กัลละหะ กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ คว้าแชมป์หญิงคู่ 2 รายการติดต่อกัน (เวียดนาม อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024, ไชน่า มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100), ชายคู่ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และบรรดานักกีฬาดาวรุ่งจากหลายๆ สโมสรในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาฝีมือดีจากหลายๆประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (BWF World Ranking) ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับอินเตอร์ฯ เพื่อนำเอาไปพัฒนาฝีมือต่อไป อยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทยโดยเฉพาะชาวนครราชสีมามาร่วมกันส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image