เรือพายเลื่อนเลือกตั้งเหตุยังไม่ครบวาระ ‘ชัยณรงค์’ ตั้งเป้า 4 โควต้าอลป.

เรือพายเลื่อนเลือกตั้งเหตุยังไม่ครบวาระ ‘ชัยณรงค์’ ตั้งเป้า 4 โควต้าอลป.

พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมลองบีช การร์เด้น แอนด์ สปา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเดิมทีการประชุมใหญ่ฯ ได้มีวาระที่จะเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ หลังจากที่ พล.ร.อ.ชัยณรงค์ กำลังจะครบวาระ 4 ปี อย่างไรก็ตามก่อนการประชุมจะเริ่มต้นขึ้น ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีการชี้แจงว่าการจะเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฯ หรือคณะกรรมการ จะต้องรอให้ครบวาระหรือมีการลาออกก่อน แต่ทว่าวาระของพล.ร.อ.ชัยณรงค์ จะครบในเดือนกรกฎาคม ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการสรุปรายรับรายจ่ายประจำปี 2566 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีรายได้ 142,582,192.01 บาท รายจ่าย 221,295,026.36 บาท รวมรายจ่ายสูงกว่ารายรับ 68,712,026.36 บาท อย่างไรก็ตาม พล.ร.อ.ชัยณรงค์ แจ้งว่ายอดติดลบที่เห็นเกิดจากการเหลื่อมกันระหว่างเงินงบประมาณจากกกท. ที่ตัดเดือนกันยายน แต่สมาคมฯ ปิดงบเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ยังมีเงินหมุนเวียนอยู่อีกราวๆ 32 ล้านบาทด้วยกัน

Advertisement

พล.ร.อ.ชัยณรงค์ กล่าวต่อว่า เรื่องของการควอลิฟายนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั้น ในเดือนเมษายนนี้จะมีรายการควอลิฟายทั้ง 2 ประเภท โดยแคนูคยัค จะควอลิฟายกันในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน ส่วนกรรเชียง จะเป็นรายการควอลิฟายโซนเอเชีย ท่ีประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน ซึ่งความคาดหวังก็หวังว่าจะสามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและสมาคมฯ

นายกเรือพาย กล่าวอีกว่า ทางสมาคมเตรียมให้นักกีฬาเดินทางไปล่วงหน้า 2 สัปดาห์เพื่อปรับสภาพก่อนการแข่งขัน ในส่วนของกรรเชียงคาดหวังจากนันธิดา กระจ่างแจ่ม ในประเภทโอเพ่น รวมถึงยังหวังจากชายคู่-หญิงคู่ ส่วนแคนู-คยัค หวังจากอรสา เที่ยงกระโทก ในประเภทแคนู 1 คน รวมถึงหวังจากแคนู 2 คนด้วย โดยรวมหวังไว้สูงสุดที่ 4 โควต้า แต่มั่นใจว่าจะได้ราวๆ 2 โควต้าเป็นอย่างน้อย

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลนักกีฬาเรือพายยอดเยี่ยมประจำปี 2566 โดยประเภทเรือกรรเชียง ได้แก่ นันธิดา กระจ่างแจ่ม-ปาริษา แช่มพุดซา เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน / เรือแคนูคยัค ได้แก่ อรสา เที่ยงกระโทก เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ / เรือยาวสากล ได้แก่ เกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนผู้ฝึกสอนดีเด่น เรือกรรเชียง ได้แก่ พ.จ.อ.ประสาน ชื่นสุวรรณ จากชมรมกีฬาเรือพายนาวิกโยธิน / เรือแคนูคยัค ได้แก่ ดร.กิตติ์นิพัทธ์ สุขะจิรโชติ จากชมรมกีฬาเรือพายโรงเรียนกีฬาจ.เชียงใหม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image