ธีระ ครองแชมป์รุ่นใหญ่จีพี กษิดิศโค่นสุภทัต ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามหัวหิน

ธีระ ครองแชมป์รุ่นใหญ่จีพี กษิดิศโค่นสุภทัต ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล – โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE – TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันตัดสินแชมป์ทุกรุ่น โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ให้เกียรติรับชมการแข่งขันและมอบรางวัลในพิธีปิด

ในการแข่งขัน 4 รุ่นโปรที่เป็น 4 รุ่นสุดยอดของโลก เริ่มจากรุ่นเจ็ตสกีที่เร็ว และแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) เข้าสู่โมโต 2 ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า, เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง นักแข่งชั้นนำของไทยคืนฟอร์มเก่งโดย ธีระ เข้าที่ 1 เพิ่มพล เข้าที่ 2 และ เลิศพงศ์ เข้าที่ 3 ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ ที่เข้าที่ 1 โมโตแรก เรือเสียคะแนนตกลงไป

Advertisement

ทำให้ก่อนโมโตสุดท้าย ธีระ มีคะแนนสะสมนำโด่ง จึงเน้นความปลอดภัยไว้ก่อนเข้าเป็นที่ 3 ในโมโตสุดท้าย มี สุภัค เข้าที่ 1 และ เลิศพงศ์ เข้าที่ 2 รวมคะแนน 3 โมโต ธีระ เป็นแชมป์สนามนี้จากการมี 161 คะแนน รองแชมป์ สุภัค 144 คะแนน อันดับ 3 อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ 130 คะแนน

ด้านรุ่นใหญ่เรือยืน เรือยืนอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชา ยังร้อนแรงแบบไม่กลัวคลื่นลมเข้าที่ 1 ได้ 2 โมโต ติดต่อกัน ทำคะแนนสะสมนำโด่ง 120 คะแนนเต็ม มี ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 2 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์เก่า 2 ยังฟอร์มไม่ดีเข้าที่ 3

เกมโมโตสุดท้ายทำท่าว่าแชมป์จะเป็นของ มุสตาน มิน ง่ายๆ เมื่อออกสตาร์ตนำสบายๆ แต่เกิดพลาดตกน้ำและทำการแข่งขันต่อไม่ได้ เป็น ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 1 ธนวิชญ์ โมลี ที่ 2 และ อานนท์ หงษ์กลาง ที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต มุสตาน มิน ยังมีคะแนนพอเป็นแชมป์สนามนี้มี 159 คะแนน รองแชมป์ ธนวินท์ ที่มี 142 คะแนนเท่ากับอันดับ 3 ธนวิชญ์ ตัดสินกันที่ผลงานโมโตสุดท้าย ธนวินท์ ดีกว่า

Advertisement

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม ที่เข้าที่ 1 จากโมโตแรก ยังรักษามาตราฐานการขับขี่ได้ดีเข้าที่ 2 โมโต 2 มี ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 1 และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ เข้าที่ 3

โมโตตัดสินแชมป์ กีรติกร กลับมาได้ นำขาดก่อน แต่ต้องมาลุ้นในรอบสุดท้ายที่ถูก ธภัทรวัฒน์ ไล่หนักแต่สุดท้ายยังเข้าที่ 1 ได้ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ และ ธีรภัทร รวมคะแนน 3 โมโต กีรติกร เป็นแชมป์สนามนี้ 173 คะแนน รองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ 154 คะแนน อันดับ 3 ธีรภัทร 151 คะแนน

และเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าและแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน หยุดความร้อนแรงของ กษิดิศ ธีระประทีป ไม่อยู่ หลังจากพลาดให้ กษิดิศ เข้าที่ 1 ไปใน 2 โมโตแรก

ก่อนที่โมโตสุดท้าย แม้ สุภทัต จะพยายามสู้ออกนำที่ 1 ก่อน แต่สุดท้ายก็มีความผิดพลาด ถูก กษิดิศ แซงเข้าที่ 1 ไปอีกโมโต รวมคะแนน 3 โมโต กษิดิศ ได้แชมป์สนามนี้แบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ สุภทัต 159 คะแนน อันดับ 3 บุ๊ค 144 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image