อาเยเซ ขึ้นทำเนียบนักกีฬาในพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก หลังคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์

อาเยเซ ขึ้นทำเนียบนักกีฬาในพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก หลังคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วยนายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น พร้อมด้วยตัวแทนจากมูลนิธิโอลิมปิกเพื่อวัฒนธรรมและมรดก ร่วมพิธีส่งมอบอุปกรณ์การแข่งขันของอาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ของประเทศไทยจากการแข่งขันประเภท Bobsleigh (เลื่อนน้ำแข็ง) ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี

โดยมูลนิธิโอลิมปิกเพื่อวัฒนธรรมและมรดก มองเห็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่เป็นประเทศเขตร้อนแต่ประสบความสำเร็จในกีฬาฤดูหนาวได้ จึงขอรับอุปกรณ์ไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาเยาวชนทั้งไทยและต่างประเทศ ในการก้าวเป็นนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ต่อไปในอนาคต และเป็นเกียรติประวัติให้กับประเทศไทยที่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว

โดยอาเยเซ กัมเปออล จะได้รับมอบประกาศนียบัตรอย่างเป็นทางการซึ่งลงนามโดยประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจในการประสบความสำเร็จจากการเป็นผู้หนึ่งในผู้ชนะการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ผ่านมา

Advertisement

ปัจจุบันประเทศไทย มีนักกีฬาที่ได้รับเกียรติในการนำชุดกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แสดงที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก คือ ปวีณา ทองสุก นักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 28 (ฤดูร้อน) ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สำหรับในครั้งนี้ น้องชมพู่ ถือเป็นนักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวทีมชาติไทยคนแรกที่ได้รับโอกาสในการส่งมอบชุดแข่งขัน เพื่อนำไปจัดแสดง ไว้ ที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก และถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของการกีฬาไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image