สุชัย ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

สุชัย ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

​นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคม คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เมษายน 2566-24 เมษายน 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

​”ล่าสุด สมาคมได้รับหนังสือที่ลงนามโดย ดร.แมธธิว เจ. โรบินสัน ศาสตราจารย์สาขาวิชาการจัดการการกีฬา ผู้อำนวยการโครงการ ICECP ระบุว่า น.ส.อรวรรณ ได้สำเร็จการศึกษา ได้รับประกาศนียบัตร ณ ศูนย์โอลิมปิก เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านหลักสูตรผู้ฝึกสอน ไอทีเอฟ เลเวล 3 และติวเตอร์ ไอทีเอฟ เลเวล 1 ของโครงการเพิ่มคุณค่าการฝึกสอนระดับนานาชาติ” นายสุชัย กล่าว

​นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนผู้ตัดสินชาวไทย สมาคมได้ส่ง นายธีรนันท์ ทานาแซง และนายธนชาต ธรรมโชติ ไปเข้ารับการอบรมและร่วมสอบเป็นกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดนานาชาติระดับต่างๆ ในโครงการ White Badge Officiating School ภายใต้การรับรองของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2567

Advertisement

นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทั้งสองคนสอบผ่านโครงการอบรมนานาชาติดังกล่าว โดยครั้งนี้ นายธีรนันท์ ทานาแซง สอบผ่านได้เป็นผู้ตัดสินชี้ขาด ตำแหน่ง White Badge Referee และยังเคยสอบผ่านตำแหน่ง White Badge Chair Umpire มาเมื่อหลายปีก่อนด้วย ส่วนนายธนชาต ธรรมโชติ ในครั้งนี้ได้สอบผ่านประเภทหัวหน้าผู้ตัดสินในระดับ White Badge Chief Unpire

“การสอบผ่านระดับนานาชาติของผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาเทนนิสชาวไทย ถือเป็นความก้าวหน้าในการพัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ที่จะช่วยยกระดับวงการกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทย ผมขอขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่น ตั้งใจ และพยายามจนประสบความสำเร็จ ยินดีด้วยครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image