บาสหญิงประเดิมอัดเวียดนาม86-35 ‘เฮียต่าย’ชู’มาเลย์-ปินส์’คู่แข่งแย่งแชมป์

การแข่งขันบาสเกตบอลทีมหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาบา สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมบาสเกตบอลหญิงไทย ประเดิมสนามศึกซีเกมส์ได้อย่างสวยงาม ด้วยการเอาชนะเวียดนามไปได้ 86-35 คะแนน

ทีมไทยจัดผู้เล่น 5 คนแรกประกอบด้วย เพ็ญพรรณ โยธานันท์,​ จุฑามาศ จันทกาล, จุฑาธิพย์ มธุรส, สุภิรา กลั่นบุศย์ และสุรีย์ พรหมราช

ช่วงควอเตอร์แรก ไทยเริ่มทำคะแนนหนีห่างตั้งแต่ต้น 26-7 ก่อนที่ในควอเตอร์ที่สองไทยฟาล์วครบ 5 ครั้งทำให้เสียลูกโทษบ่อย แต่ยังรักษาระยะห่างไว้ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร​์ 53-16

เริ่มควอเตอร์ที่ 3 ไทยเริ่มปรับเปลี่ยนผู้เล่นส่งดาวรุ่งลงไปและยังหนีห่างออกไปได้ 71-23 ก่อนจะปิดควอร์เตอร์สุดท้ายประคองตัวเอาชนะไปได้ 86-35 โดยผู้ทำคะแนนสูงสุดของทีมไทยคือ ณัชวรินทร์ บัวผา ทำได้ 15 คะแนน กับ 4 รีบาวด์ รองลงมาคือเพ็ญพรรณ ทำได้ 14 คะแนนกับอีก 3 รีบาวด์

Advertisement

ภายหลังเกมการแข่งขัน “เฮียต่าย” นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลไทย กล่าวว่า เกมนี้ถือเป็นเกมแรกที่ลงสนามเจอกับเวียดนาม ซึ่งได้มีการลองเทสต์เด็กทุกคน ช่วงต้นใส่เต็มกันแต่พอเกมขาดก็เริ่มเก็บผู้เล่นเอาไว้ เพราะต้องเจอสิงคโปร์ กับเกมหนักคือฟิลิปปินส์ในนัดต่อไป

“จากการดูฟอร์มตอนนี้ ทีแรกคาดไว้ว่าทีมเต็งคือมาเลเซียที่เป็นแชมป์เก่า แต่พอได้ดูนัดแรกไปมีอีกทีมที่น่ากลัวคือฟิลิปปินส์ เพราะว่าเขามีผู้เล่นคนใหม่มาซึ่งมีความเร็ว และมีตัวที่ชู้ตจากวงนอกได้ดี ทำให้มองว่า 4 ทีมของทีมหญิง ที่จะชิงชัยเหรียญทอง ประกอบด้วย ไทย, เจ้าภาพ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย” ผู้จัดการทีมยัดห่วงไทยกล่าว

เฮียต่าย กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้จะมองไปทีละเกม เพราะโอกาสก็มี 50-50 เจ้าภาพที่เป็นแชมป์เก่าก็ได้เปรียบหลายอย่าง ดังนั้นจะต้องแก้ปัญหากันไปทีละนัด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image