‘ซื่อหยิง’ถึงไทยแล้ว พร้อมลง’อูเบอร์คัพ’

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททัล บีดับเบิยูเอฟ โธมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2018” ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคมนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม นักตบลูกขนไก่จากไต้หวัน นำโดย ไท่ ซื่อ หยิง นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของโลก รวมไปถึงนักกีฬาจาก รัสเซีย และอินเดีย เดินทางถึงไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็น 3 ชาติสุดท้าย ก่อนเข้าพักที่โรงแรมไอบิส และโนโวเทล ขณะที่ทีมตบลูกขนไก่ชาย-หญิง ของไทยนั้น ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะประเดิมสนามในวันที่ 20 พฤษภาคม โดยทีมหญิงจะพบกับ เยอรมนี เวลา 14.00 น. และทีมชาย พบกับ เกาหลีใต้ เวลา 19.00 น. ช่องทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด

จากนั้นในเย็นวันเดียวกัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงต้อนรับนักตบลูกขนไก่ชายหญิงที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบสุดท้ายครั้งนี้ ทั้งหมด 17 ประเทศ ในชื่องาน สยาม ไนท์ เวลคัม ดินเนอร์ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี พอล อิริก โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และนักแบดมินตันชื่อดังทั่วโลก นำโดย วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 1 ของโลกฝ่ายชายจากเดนมาร์ก ไท่ ซื่อ หยิง มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิงจากไต้หวัน ส่วนนักแบดมินตันไทยนำโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์แบดมินตันโลก จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เป็นเรื่องดีที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพพร้อมกับการจัดการแข่งขัน ได้มีการต้อนรับนักกีฬาที่จะเข้ามาซึ่งล้วนแต่เป็นยอดฝีมือทั้งสิ้น ทั้งนี้ไม่ว่านักกีฬาจะแพ้หรือชนะ เพียงได้เข้าร่วมแข่งขันก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมแล้ว จึงหวังให้นักกีฬาทำการแข่งขันด้วยสปิริตและแข่งขันกันอย่างขาวสะอาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image