กสท.กล่อมทรูวิชั่นส์คืนเงินให้ลูกค้าที่ยกเลิกบริการ เหตุดูกลุ่มช่อง HBO ไม่ได้

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า วันที่ 20 กุมภาพันธ์ บอร์ด กสท.ได้เชิญตัวแทนจากบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด มาหารือถึงมาตรการเยียวยาหลังทรูวิชั่นส์ยกเลิกการให้บริการกลุ่มช่องรายการ HBO จำนวน 6 ช่อง และเสนอมาตรการเยียวยาโดยเพิ่มช่องรายการใหม่และอัพเกรดแพคเกจให้ลูกค้าเป็นเวลา 1 เดือน แต่ทาง กสท.ยังไม่พอใจต่อมาตรการเยียวยานั้น ผลเจรจาล่าสุด ทาง กสท.และ ทรูวิชั่นส์ได้ผลลัพธ์มาตรการเยียวจนเป็นที่พึงพอใจทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว โดยทรูวิชั่นส์ยินดีจะคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ยกเลิกการให้บริการ ด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถรับชมกลุ่มช่อง HBO ได้ ตามสัดส่วนวันที่ยกเลิกบริการวันที่ 1-25 มกราคม 2560 เช่น ยกเลิกบริการวันที่ 10 จะได้รับเงินค่าบริการคืน 10 วัน หรือยกเลิกวันที่ 25 จะได้รับเงินค่าบริการคืน 25 วัน

พ.อ.นทีกล่าวว่า ในวันเดียวกันที่ประชุมบอร์ด กสท. มีมติให้ 1.ออกคำสั่งเตือนทางปกครองให้แก่ ทรูวิชั่นส์ จากกรณีที่ขัดประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานของสัญญาการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก พ.ศ.2556 เนื่องจากไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า 30 วันก่อนยกเลิก 2.บอร์ด กสท.เห็นชอบมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมโดยการคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ยกเลิกบริการด้วยเหตุไม่สามารถรับชมกลุ่มช่อง HBO ได้ โดยให้ทรูวิชั่นส์ทำหนังสือแจ้งลูกค้าทุกรายภายใน 30 วัน ซึ่งทรูวิชั่นส์แจ้งว่ามีลูกค้าที่ยกเลิกบริการวันที่ 26 ธันวาคม 2559-25 มกราคม 2560 จำนวน 700-1,000 ราย ส่วนลูกค้าที่ยกเลิกบริการก่อนวันที่ 1 มกราคม 2560 ทาง กสท.อนุญาตให้ทรูวิชั่นส์ไม่ต้องคืนเงิน เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวทางบอร์ด กสท.เห็นว่าลูกค้าทรูวิชั่นส์ยังสามารถรับชมกลุ่มช่อง HBO ได้อยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image