ว่ายน้ำร่วมซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนลุยเอเชี่ยนเกมส์ ‘เงือกอุ้ม’ บู๊ 5 รายการ ‘อารีน่า’ สนับสนุนชุดให้ 7 เงือก-ฉลาม

ความเคลื่อนไหวของทีมว่ายน้ำไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน ล่าสุด เมื่อวันที่ 10-12 สิงหาคม เงือก-ฉลามเอเชี่ยนเกมส์ทั้ง 12 คน พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนนำโดย โค้ชเยิ่น ซุน เซิน ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา หลังจากนั้นได้แยกย้ายกลับไปซ้อมตามต้นสังกัด ก่อนจะเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 สิงหาคม

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำจอมเก๋าพี่ใหญ่ของทีมชุดนี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกคนก็ซ้อมกันอย่างเต็มที่และสังเกตว่าหลายคนก็มีสถิติเวลาที่ดีขึ้น ต้องยอมรับว่าในปีนี้ถือว่าพร้อมมากๆ ขณะที่ 2 น้องใหม่อย่าง มานิตา เสถียรโชควิศาล กับ เสาวนีย์ บุญอำไพ ก็ถือว่าตั้งใจฝึกซ้อมและทำเวลาได้ดีในระดับของตัวเอง ถ้ามองภาพรวมของทีมแล้วก็ถือว่ามีความพร้อมและอีกไปกี่วันก็จะต้องเดินทางไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์อยากจะให้น้องๆ ในทีมดูแลร่างกายให้ดีที่สุด

เงือกอุ้มกล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาของตนในเวลานี้ก็คืออาการบาดเจ็บเรื้อรังตรงบริเวณหัวไหล่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการรักษาจากแพทย์แต่ก็ยังมีนักกายภาพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าหลังจากจบเอเชี่ยนเกมส์จะเริ่มทำการรักษาอย่างจริงจัง ถึงแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนักต่อการว่ายน้ำ ซึ่งเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ตนลงแข่ง 5 รายการคือ ฟรีสไตล์ 100, 200 เมตร, กรรเชียง 100 เมตร, ผลัดผสม 4×100 เมตร และผลัดฟรีสไตล์ 4×100 เมตร โดยเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 4 ของตนก็จะทำให้เต็มที่ถึงแม้ว่าอายุจะเยอะแล้ว

Advertisement

ด้านบริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด ผู้จำหน่ายชุดว่ายน้ำ “อารีน่า” ได้เดินทางมามอบชุดว่ายน้ำและอุปกรณ์ว่ายน้ำให้กับนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์แบรนด์อารีน่า 7 คน ประกอบด้วย เจนจิรา ศรีสอาด, เสาวนีย์ บุญอำไพ, อารยา วงษ์วาท, มานิตา เสถียรโชควิศาล, ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, กศิภัทร ช่อกระถิน และนวพรรษ วงค์เจริญ เพื่อใช้แข่งขันในศึกเอเชี่ยนเกมส์

พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณบริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด ผู้จำหน่ายชุดว่ายน้ำ “อารีน่า” ที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำไทยมาโดยตลอด ซึ่งวันที่ 10 สิงหาคม ก็ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของทีมว่ายน้ำเอเชี่ยนเกมส์ก็ถือว่าหลายคนทำเวลาได้ดีต้องขอขอบคุณทีมโค้ชที่ช่วยกันร่วมมือกันพัฒนานักว่ายน้ำไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่ดีขึ้น และหลังจากนี้อยากให้นักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์รักษาเนื้อรักษาตัวอย่าให้มีอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นเรื่องที่ตนกำลังเป็นห่วงอยู่ในตอนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image