เพลิงไหม้ รง.พริกแกงกลางเมืองขอนแก่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 มีนาคม ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารโรงงานขนาดเล็กผลิตพริกแกง เลขที่ 231/1 ติดกับอาคารเดชาพานิชย์ และศูนย์บันเทิง ถ.ประชาสำราญ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน
พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ อยู่ด้านหลังอาคารพาณิชย์ที่เป็นตึกแถวขนาด 2 ห้อง 2 ชั้น ไฟกำลังลุกไหม้ที่ชั้นสองลามลงมาชั้นล่าง และกำลังลามไปสถานที่ติดกัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยสกัดเพลิงไว้ นอกจากนี้ยังมีคนงานประมาณ 6 คน วิ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถดับไฟได้

เบื้องต้น น.ส.อมรรัตน์ ศรีนงนุช อายุ 44 ปี ผู้จัดการโรงงานเกิดเหตุ บอกว่า โรงงานที่เกิดไฟไหม้เป็นโรงงานขนาดเล็กที่ทำพริกแกงส่งให้ลูกค้าในเขตเมืองขอนแก่น ช่วงเกิดเหตุคนงานกำลังทำงานอยู่ชั้นล่าง จู่ๆ มีเสียงดัง 2-3 ครั้งที่ปลั๊กไฟและมีเบรกเกอร์ติดอยู่ใกล้กัน จากนั้นได้มีไฟลุกขึ้นมาและลามขึ้นที่สูง คนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงได้หนีออกมาจากโรงงานพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาหลักฐานที่แท้จริงว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image