ไซเบอร์ทีน…ซัมซุง กาแล็คซี่ โฟลด์ ซ่อมเรียบร้อยแล้ว

กาแล็คซี่ โฟลด์
กาแล็คซี่ โฟลด์

ไซเบอร์ทีน…ซัมซุง กาแล็คซี่ โฟลด์ ซ่อมเรียบร้อยแล้ว

กาแล็คซี่ โฟลด์ – หลังจากเปิดตัวไปอย่างอลังการ สำหรับ “ซัมซุง กาแล็คซี่ โฟลด์” สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนทั่วโลกมาแล้ว

แต่จู่ๆ ก็เหมือนตกม้าตาย เพราะหลังจากส่งเครื่องไปให้บรรดาสื่อต่างๆ ได้ทดสอบ กลับเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะเกิดปัญหาขึ้นกับหน้าจอ

จากเดิมที่กำหนดว่า จะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ก็ต้องเลื่อนออกไป เพื่อปรับปรุงแก้ไขส่วนที่บกพร่องเสียก่อน

และหลังจากผ่านไป 2 เดือน ก็มีข่าวว่าซัมซุงได้แก้ไขส่วนที่บกพร่องของเครื่องเรียบร้อยแล้ว โดยปัญหาที่เกิดนั้น ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากการดึงฟิล์มหน้าจอออก ทำให้หน้าจอเสีย

Advertisement

จุดนี้จึงน่าจะเป็นจุดสำคัญที่ซัมซุงเข้าไปแก้ไข คือการทำให้ฟิล์มไม่หลุดลอกออกมา โดยจะทำให้ฟิล์มบนหน้าจอไม่สามารถใช้มือแกะออกมาได้ เหมือนกับเครื่องที่ถูกส่งให้สื่อทดสอบ เพราะฉะนั้น หน้าจอก็จะไม่ได้รับการกระทบกระเทือน

ตอนนี้ซัมซุงก็ประกาศว่าพร้อมแล้วสำหรับการจัดจำหน่ายกาแล็คซี่ โฟลด์ ที่ตั้งราคาขายไว้สูงถึง 1,980 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 60,000 บาท

แม้จะประกาศว่าพร้อมแล้ว แต่ก็ยังไม่กำหนดว่าจะเริ่มการวางจำหน่ายเมื่อใด แต่ก็มีรายงานมาว่าซัมซุงเตรียมที่จะส่งชิ้นส่วนหลักของเครื่องกาแล็คซี่ โฟล์ ซึ่งรวมทั้งหน้าจอและแบตเตอรี่ ไปยังโรงงานผลิตหลักที่ประเทศเวียดนาม เพื่อประกอบเครื่องเข้ากันต่อไป

Advertisement

แต่ขณะที่รออยู่ว่า กาแล็คซี่ โฟลด์ จะวางขายวันไหน ก็มีการคาดกันว่าไม่น่าจะมาเปิดตัวช่วงนี้ เพราะซัมซุงประกาศแล้วว่า ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ คือ กาแล็คซี่ โน้ต 10

ถ้ายังจำได้ เมื่อตอนปี 2016 ซัมซุงเองก็เคยเกิดความผิดพลาดกับเครื่องโน้ต 7 ตอนแบตเตอรี่ระเบิดกันมาแล้ว จนต้องเรียกคืนเครื่องกันทั่วโลก

คราวนี้ก็หวังว่ากาแล็คซี่ โฟลด์ ที่ราคาเครื่องเกินครึ่งแสนไปแล้ว จะไม่มีอะไรที่ผิดพลาดให้แฟนๆ ช้ำใจกันอีก

เพราะยังไง ถ้าเปิดตัวขายได้ ก็จะกลายเป็นเจ้าแรกที่วางขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เพราะคู่แข่งอย่างหัวเว่ย ก็เล็งๆ มาจ่ออยู่แล้ว ที่จะขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เหมือนกัน

รอดูว่า ใครจะมาก่อนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image