ศธ.จัดใหญ่วันเด็ก 11 ม.ค.แจกของขวัญนับแสนชิ้น

เมื่อวันที่ 3 มกราคม นายณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  เป็นประธาน แถลงข่าว การเตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติปี2563 ว่าศธ. จะจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่  11 มกราคม ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย”  ภายในงานมี กิจกรรมให้เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ได้สัมผัสประสบการณ์ความสุขและความ ประทับใจ โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมเปิดบูธกิจกรรมกว่า 100 บูธ พร้อมของขวัญ นับแสนชิ้น โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง ณ บริเวณศธ. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป วัตถุประสงค์ในการจัดงานวันเด็ก ปี 2563 เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทย มีความยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อีกทั้งยังจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็กและเยาวชน เสริมสร้างความสามัคคี ตลอดจนให้เด็กได้รู้จักหน้าที่ของตน  จึงขอเชิญชวนเด็กๆ และเยาวชน ประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้

“วันเด็กครั้งนี้ เป็นปีที่ 65 ถือเป็นการจัดงานที่มีความหมาย  ให้ผู้ใหญ่ได้รับรู้ถึงความต้องการและความสำคัญของเด็ก ๆ ที่จะเติบโตขึ้นเป็นอนาคตที่ดีของประเทศ  ที่สำคัญเด็กๆ จะได้ตระหนักถึงพลัง ความมีส่วนร่วมของสังคม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กปีนี้ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” เป็นคำขวัญที่ไม่ได้มีความหมายเฉพาะกับเด็กเท่านั้น แต่นำมาเป็นตัวอย่าง ถึงความรักสามัคคีของคนในประเทศด้วย สาหรับหนังสือวันเด็กแห่งชาติประจาปี 2563 นี้ ใช้ชื่อว่า“เด็กไทยไปถึงฝัน” เนื้อหาประกอบไปด้วยผลงานจากนักเรียนทั่วประเทศ พร้อมบทสัมภาษณ์ และบทความ พิเศษจากนักเขียนรับเชิญ” นายณัฐฏพล  กล่าว

Advertisement

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดศธ.  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ ได้รับความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณ ศธ. รวมทั้งบริเวณโดยรอบ ได้แก่ ถนนราชดาเนินนอก (ถนนคู่ขนาน), เกาะกลางถนน บริเวณด้านหน้าศธ., ถนนลูกหลวง หอประชุมคุรุสภา และที่หน่วยงานในสังกัดศธ.ทุกจังหวัด โดยกิจกรรมหลักในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. กิจกรรมการนาเด็กและเยาวชนดีเด่น และเด็กและเยาวชนนาชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจาปี 2563 ในปีนี้มีจานวน 946 คนเข้าเยี่ยมคารวะ และรับโอวาทจากนายกฯ ในวันที่ 8 มกราคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

2.กิจกรรมการฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 วันเสาร์ที่ 11 มกราคม ระหว่างเวลา 07.00 – 17.00 น. ณ บริเวณศธ. โดยนายกฯ เป็นประธานเปิดงาน เวลา 08.30 น. โดยภายในงานจะได้พบกับศิลปินนักร้อง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ หรือเก่ง เดอะวอยซ์ น้องอันดา กุลฑิรา ยอดช่าง ดาราเด็ก ผู้รับบทแม่บัวเกี๋ยง ในละครเรื่องกลิ่นกาสะลอง ทางช่อง 3 และสองพิธีกรคู่ขวัญ น้าฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และอาร์ม พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ สำหรับการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติของปี นี้ จัดขึ้นภายใต้ธีม “Fun Thinking & Doing” สนุกคิด สนุกทำ โดยแบ่งเป็นโซนกิจกรรม ออกเป็น 3 โซนหลัก ดังนีโซนที่ 1 Citizen Kids : พลเมืองเด็กดี โซนกิจกรรมที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ ที่มีความรัก ความสามัคคี และรู้จัก หน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง ประกอบด้วย กิจกรรมเวทีกลาง กิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี (ปณิธานพลังเด็กไทย) – บูธเกมเด็กไทยรู้หน้าที่ (เกมบันไดงู) สวนมหาสนุก บ้านลม สไลเดอร์  การแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ

Advertisement

โซนที่ 2 Digital Kids : เด็กยุคดิจิทัล โซนกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้ และใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้ดาเนินชีวิตประจาวันได้อย่างมีความสุข ประกอบด้วย  กิจกรรมบนเวที Digital Kids กิจกรรมสนุกกับ MOE Coding เพลิดเพลินในโลก Digital กับขบวนรถดูดาว กศน – การแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ โซนที่ 3 Environmental Kids : เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม โซนกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ร่วมทากิจกรรมสร้างจิตสานึก ในการช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม เพื่อดูแลโลกของเราให้น่าอยู่ ประกอบด้วย  กิจกรรมบนเวที  กิจกรรม “เก็บ แยก แลกยิ้ม”  ปณิธานเด็กไทยรักษ์โลก การแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ  สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ผู้กากับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้จัดกาลังเจ้าหน้าที่ ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกบริเวณการจัดงาน พร้อมทั้งอานวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วม งานอย่างเต็มอัตรากาลัง ทั้งนี้ สามารถมาเที่ยวชมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย” เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนเป็น “คนเก่ง คนดี สามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง” ในวันเสาร์ ที่ 11 มกราคม 2563 ได้ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ชมฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-628-6179 หรือ 02-6285651

พ.ต.ท.ภษิต กะเตื้องงาน  รองผกก.ป.สน.ดุสิต  กล่าวว่า  ทางสน.ดุสิต ดังนั้นได้สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการเพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมาตรการการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ และการกระทำผิดต่อเด็กที่อาจเกิดขึ้นตามสถานที่จัดกิจกรรมที่มีผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้ ได้เตรียมการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่บริเวณจัดงานตั้งแต่เริ่มงานจนกระทั่งจบงาน โดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมด้วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาร่วมงานขณะเดียวกันขอความร่วมมือกับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ให้ดูแลเด็กและเยาวชนในปกครองของท่านอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยเด็กไปเที่ยวเพียงลำพัง และควรจัดทำบัตรที่ระบุชื่อผู้ปกครอง พร้อมที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงของเด็ก เพื่อความสะดวกในการนำส่งกรณีพลัดหลง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image