ม็อบเซฟพอร์นฮับ แถลง 3 ข้อเรียกร้อง ชู 3 นิ้วต้านเผด็จการ ยันประยุทธ์ต้องลาออก

ม็อบเซฟพอร์นฮับ แถลง 3 ข้อเรียกร้อง ชู 3 นิ้วต้านเผด็จการ ยันประยุทธ์ต้องลาออก

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน มีการนัดหมายชุมนุมโดยกลุ่มอิสระ ไม่ระบุชื่อ เพื่อคัดค้านการปิดกั้นเวปไซต์หนังผู้ใหญ่ชื่อดัง pornhub.com ภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ บรรยากาศทั่วไปมีผู้ทยอยเข้าสมทบอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลา 20.20 น. กลุ่ม ‘ราษฎรฝั่งธน’ อ่านแถลงการณ์ยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ประการได้แก่

1. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก เพราะหลายปีที่ผ่านมา พิสูจน์แล้วว่าบริหารประเทศล้มเหลว การเข้ามาด้วยการรัฐประหาร ไม่ชอบธรรม ทั้งยังมีการสืบทอดอำนาจ
2. เปิดช่องว่างให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน
3. ปฏิรูปสถาบัน

ในตอนท้าย ตัวแทนกลุ่มราษฎรกล่าวว่า กิจกรรมวันนี้กลุ่มของตนเป็นผู้จัด โดยต้องขออภัย ‘ภาคีนิรนาม’ ที่นำภาพมาใช้ประชาสัมพันธ์จนเกิดความเข้าใจผิดว่า ภาคีฯ เป็นผู้จัด จากนั้น กล่าวเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมร่วมทำกิจกรรมขับไล่เผด็จการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี

Advertisement

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เกิดความสับสนทั้งในกลุ่มผู้จัดชุมนุมบางส่วน รวมถึงสื่อมวลชนถึงผู้จัดกิจกรรมในวันนี้ โดยแรกเริ่มเข้าใจว่า ‘กลุ่มภาคีนิรนาม’ เป็นผู้จัด เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ด้วยภาพโทนสีเดียวกัน ต่อมา ภาคีนิรนามปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว ต่อมา เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ภาพประชาสัมพันธ์กิจกรรม แต่ลบออกในเวลาอันรวดเร็ว กระทั่งมีการเผยแพร่คำชี้แจงว่าไม่ใช่ผู้จัดชุมนุมในครั้งนี้ จึงคาดกันว่าผู้จัดเป็นกลุ่มอิสระ กระทั่งกลุ่ม ‘ราษฎรฝั่งธน’ ประกาศในช่วงก่อนจบกิจกรรมว่าเป็นผู้จัด พร้อมขอโทษภาคีนิรนาม ดังที่กล่าวมาข้างต้น

อ่าน แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ แถลงไม่เกี่ยวชุมนุม SavePornhub ชูจุดยืนเสรีภาพในการเข้าถึงสื่อทางเพศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image