สภาลูกหนังไทย ถกจัดศึกเอเอฟซี-คัดบอลโลก ตั้งคณะเคาะงบหนุนสโมสร

สภาลูกหนังไทย ถกจัดศึกเอเอฟซี-คัดบอลโลก ตั้งคณะเคาะงบหนุนสโมสร

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม รวมทั้งอุปนายกสมาคม ประกอบด้วย ดร.ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ นางศิริมา พานิชชีวะ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ, นายยุทธนา หยิมการุณ ร่วมประชุมผ่านทางวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม ชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

ขณะที่สภากรรมการ ประกอบด้วย รศ.ดร. วิชิต คะนึงสุขเกษม, พล.ร.ต.นิกูล อินทรสุวรรณ, นายมิตติ ติยะไพรัช, นายณรงค์ ห้วยหงษ์ทอง, นายพงษ์ศักดิ์ มูลสาร และ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล, นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ, นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์, นายธวัช อุยสุย, นายบริพัฒน์ สมมี, นายธนวัชร นิติกาญจนา, นายณัฐ ชยุติมันต์, นายศศิศ สิงโตทอง ร่วมประชุมผ่านทางวีดิโอคอนเฟอเรนซ์

นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะพิจารณาวินัยและมารยาท และโฆษกสมาคม , นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย, นายปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ นายศรัณย์ บุลสุข รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด มหาชน

ที่ประชุมมีการหารือในวาระเพื่อทราบ เป็นการรายงานความคืบหน้าของการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย กลุ่มจี รอบที่ 2 โดยที่ประชุมรับทราบถึงหน้าที่รับผิดชอบ และช่วงเวลาที่สำคัญในการยื่นเรื่องเอกสาร และหารือกับหน่วยงานของรัฐเกี่ยวกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

Advertisement

รวมถึงการดำเนินงานของฟุตบอลลีกอาชีพ โดยบริษัท ไทยลีก จำกัด นำเสนอข้อสรุปจากการประชุมสโมสร เกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้ VAR ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลในลีกสูงสุด และมีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงสถานการณ์แข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2020 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสมาคม และบริษัทไทยลีก ได้ทำงานประสานกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการแข่งขันเดินหน้าต่อไปได้

ในวาระเพื่อพิจารณา สภากรรมอนุมัติหลักการในการตั้งคณะกรรมการที่จะพิจารณาการจัดสรรเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิก จากค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตบอลทีมชาติ ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ที่ได้ผู้ถือลิขสิทธิ์สำหรับรอบสัญญาใหม่เป็นระยะเวลา 8 ปี และมีมูลค่าที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงเห็นควรให้มีการตั้งคณะกรรมการจัดสรรค่าลิขสิทธิ์ในส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาให้สโมสรสมาชิก ให้นำเสนอรูปแบบหรือแนวทางที่เหมาะสม ให้เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ก่อนนำเสนอต่อสภากรรมการ และสโมสรต่อไป

ที่ประชุมสภากรรมการยังมีมติ ให้มีการเรียกประชุมใหญ่สามัญ ตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ โดยมีมติให้มีการประชุมในวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image