จอมพลังยุวชนไทย เริ่มซ้อมที่ซาอุฯ เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก

จอมพลังยุวชนไทย เริ่มซ้อมที่ซาอุฯ เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกที่นครเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ลงยืดเส้นยืดเส้นยืดสายเบาๆ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ก่อนที่ในช่วง 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย จะมีการประชุมผู้จัดการทีม เพื่อยืนยันรุ่นแข่งขันของนักกีฬา

วันที่ 2 ในนครเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย ของทัพนักกีฬายกน้ำหนักยุวชนทีมชาติไทย เริ่มต้นด้วยการตื่นขึ้นมายืดเส้นยืดสายตามโปรแกรมฝึกซ้อมของกลุ่มผู้ฝึกสอน บริเวณทางเดินหน้าห้องพัก เป็นการเรียกเหงื่อ ก่อนเข้ารับประทานอาหารเช้า และแยกย้ายกันไปพักผ่อน

จากนั้นในช่วงบ่าย มีโปรแกรมลงมาซ้อมจริงในสถานฝึกซ้อมซึ่งเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ที่ชั้น 6 ของโรงแรม โดยทีมชาติไทย จะสามารถซ้อมได้ในช่วงเวลา 14.30 น.-16.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.30 น.- 20.15 น. ตามเวลาในประเทศไทยเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตุว่า กำหนดการซ้อมในแต่ละรอบ จะมีการเว้นช่วงอย่างต่ำครึ่งชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาด และฆ่าเชื้อในสถานที่ฝึกซ้อม

นาวสาวสิริลักษณ์ ทัดมั่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกคนจะต้องอยู่แต่ในที่พักเท่านั้น ดังนั้น การใช้พื้นที่ส่วนกลาง แต่ละทีมจะต้องสลับเวลากัน เพื่อลดความแออัด และเว้นระยะห่าง

Advertisement

“ตอนนี้ทุกทีมต้องอยู่ในบับเบิ้ล ออกไปไหนไม่ได้ ทางทีมไทยเองก็รอซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ เพราะเราต้องลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่นของซาอุฯ ที่จะคล้ายกับแอพหมอพร้อมของบ้านเรา ขณะที่เด็กๆ แม้จะผ่านการตรวจโควิดรอบแรก แต่ก็ยังย้ำให้ระมัดระวังตัวอย่างเต็มที่ เลี่ยงการอยู่รวมกลุ่มกับคนอื่น และล้างมือบ่อยๆ”

ส่วนในการประชุมผู้จัดการทีมช่วง 17.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ตนเองและพลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ ผู้จัดการทีม จะเป็นตัวแทนทีมไทย เข้าร่วมประชุมเพื่อยืนยันรุ่นแข่งของนักกีฬา รวมถึงรับทราบข้อชี้แจงอื่นๆ จากฝ่ายจัดการแข่งขันต่อไป ผู้ช่วยผู้จัดการทีมกล่าว

อนึ่ง การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่นครเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-12 ตุลาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image