‘อิสระ’ จวก ‘ธีรัจชัย’ อย่าใช้ กมธ.เป็นเครื่องมือการเมือง ให้ข่าวสื่อตั้งแต่ยังไม่เริ่มสอบ ดร.เอ้

‘อิสระ’ ฉะ ‘ธีรัจชัย’ ให้ข่าวสื่อตั้งแต่ยังไม่เริ่มสอบ ‘พี่เอ้’ หวั่นชี้นำสังคมตัดสินทางลบ จวกอย่าใช้ กมธ.เป็นเครื่องมือทางการเมือง

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ว่า ตนเชื่อมั่นในความโปร่งใส มีศักดิ์ศรีของ กมธ.ทุกคน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะโฆษก กมธ.ป.ป.ช.ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตั้งแตj กมธ.ยังไม่เริ่มกระบวนการสอบด้วยซ้ำ โดยใช้ถ้อยคำที่อาจโน้มน้าวให้เข้าใจผิด

นายอิสระกล่าวว่า พฤติกรรมนี้ทำให้เกิดผลทางลบแก่นายสุชัชวีร์ แม้ว่าเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตนนั่งประชุมใน กมธ.อยู่ก็จริง แต่ไม่เห็นด้วยกับการให้ข้อมูลกับสื่อ สร้างกระแสข่าวที่อาจชี้นำให้สังคมตัดสินในทางเสียหาย ก่อนที่กระบวนการตรวจสอบจะเริ่มแบบนี้

นายอิสระกล่าวต่อว่า ตนเห็นด้วยที่นายธีรัจชัยจะถอนตัวจากเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า เพราะมีส่วนได้เสียโดยตรง แน่นอนว่าทางด้านนายสุชัชวีร์ออกมาพูดแล้วว่าพร้อมถูกตรวจสอบ จะผิด หรือถูก กระบวนการก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่ข่าวเชิงลบที่เกิดขึ้นไปแล้วใครจะรับผิดชอบ

“ขอสื่อสารไปยังทุกฝ่ายที่เรียกร้องเรื่องการแข่งขันทางการเมืองขาวสะอาดโปร่งใสมาตลอด ขอให้กรณีนี้เป็นครั้งสุดท้าย ขออย่าให้เกิดกรณีนี้กับผู้สมัครรายใดอีก และเพื่อไม่ให้ กมธ.ต้องตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร ทั้งนี้ จากการพิจารณาของ กมธ.เมื่อวานนี้ ผู้แทนจากกรมสรรพากรก็ยืนยันชัดเจนในที่ประชุมด้วยว่า ณ เวลานี้ข้อมูลที่ กมธ.สอบถามยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการทำความผิดใด ผมขอให้การปล่อยข่าวแบบนี้เป็นครั้งสุดท้าย และเชื่อว่าคงไม่มี กมธ.คนใดอยากถูกมองว่ามีพฤติกรรมในลักษณะชนแล้วหนีแน่นอน” นายอิสระกล่าว

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image