‘โม-เม’ สู้ศึก ‘เท็กซัส ชู้ตเอาต์’ 27-30 เม.ย.-‘โค’เปลี่ยนใช้อดีตแคดดี้พาเอรียาคว้าแชมป์

ศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากพักไป 1 สัปดาห์ ครั้งนี้จะย้ายไปแข่งขันกันที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา กับรายการ “เท็กซัส ชู้ตเอาต์” ซึ่งจัดแข่งปีนี้เป็นปีที่ 5 ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน ซึ่ง “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

สำหรับโปรโม ลงแข่งขัน 8 รายการในปีนี้ เพิ่งไม่ผ่านการตัดตัวเพียงครั้งเดียวในศึก “ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนที่เหลือสามารถติดอันดับท็อป 16 ได้ถึง 6 รายการ ขณะที่ผลงานในรายการเท็กซัส ชู้ตเอาต์ ที่ดีที่สุดคือ อันดับ 28 ร่วม เมื่อปี 2013 ขณะที่ปีที่แล้วคว้าอันดับ 49 ร่วม

ด้านโปรเมยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม ปีนี้ติดอันดับท็อปเทนถึง 6 จาก 8 รายการที่ร่วมแข่งขัน ส่วนผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันเท็กซัส ชู้ตเอาต์ คือการคว้าอันดับ 6 เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะก้าวไปคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 3 ทัวร์นาเมนต์รวดในเดือนพฤษภาคม

นอกจากโปรเมซึ่งเป็นมืออันดับ 3 ของโลกแล้ว นักกอล์ฟมือท็อป 20 คนอื่นๆ ต่างก็เข้าร่วมกันอย่างครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาโปรแถวหน้า นำโดยลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งเพิ่งตัดสินใจว่าจ้างปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ มาเป็นแคดดี้คนใหม่ล่าสุดหลังแยกทางกับแกรี่ แม็ทธิว เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยก็อดฟรีย์ได้รับการโหวตให้เป็นแคดดี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 หลังจากถือถุงให้โปรเมในการคว้าแชมป์เมเจอร์ “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” และรายการ “แคนาเดียน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพ่น”

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีรยู โซ ยอน มือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น”, ชุน อินกี มือ 4 โลกจากเกาหลีใต้เช่นกัน และเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน นอกจากนี้อดีตแชมป์ทั้ง 3 คน ต่างยืนยันเข้าร่วมแข่งขันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์สมัยแรกปี 2013 และอีกครั้งในปี 2015, สเตซี่ ลูอิส อดีตแชมป์ปี 2014 ชาวอเมริกัน หรือเจนนี่ ชิน แชมป์ปีที่แล้วจากเกาหลีใต้

โปรโมจะออกรอบวันแรกร่วมก๊วนกับเชลล่า ชอย โปรเกาหลีใต้ และคาโรไลน์ มาสซอน จากเยอรมนี เวลา 07.59 น. ในวันที่ 27 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือ19.59 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนโปรเมออกรอบกับคริสตี้ เคอร์ โปรอเมริกันที่เพิ่งคว้าแชมป์ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่น โปรนอรเวย์ เวลา 08.16 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 20.16 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image