ไม่ต้องวิตก! ไฟฟ้าฯแจง จะส่ง SMS ให้หากลงทะเบียนผิดพลาด ยื่นข้อมูลเพิ่มหลังวิกฤตโควิดปกติ

ไฟฟ้าฯแจง

ไม่ต้องวิตก! ไฟฟ้าฯแจง จะส่ง SMS ให้ หากลงทะเบียนผิดพลาด ยื่นข้อมูลเพิ่มหลังวิกฤตโควิดปกติ

ไฟฟ้าฯแจง – กรณีรัฐบาลเห็นชอบให้คืนเงิน “ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า” ตามมาตรการช่วยเหลือผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาล ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าจะสามารถขอรับเงินค่าประกันคืน ซึ่งมีมูลค่าตั้งแต่ 300-6,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของมิเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้งานตามบ้านพักอาศัย โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา 3 ช่องทาง

โดยมีประชาชนที่ได้รับเงินคืนแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท นับแต่ 31 มีนาคมเป็นต้นมา

ทั้งนี้ ทำให้ประชาชนหลายคนที่ได้ลงทะเบียนไปแล้ว เข้าไปสอบถามในทวิตเตอร์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นจำนวนมาก ถึงปัญหาที่ได้ประสบ เช่น การลงทะเบียนผิด ไม่ครบขั้นตอน หรือยังไม่ได้รับรหัส

โดยทวิตเตอร์ของการไฟฟ้าย้ำว่า จะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมด หากพบว่าไม่ถูกต้องจะมี SMS แจ้งกลับไปยังผู้ยื่นคำร้อง ว่ามีข้อผิดพลาด ให้ติดต่อกลับ กฟฟ. ภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เป็นปกติ เพื่อให้ท่านยื่นเอกสารเพิ่มเติมหรือแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดจากการยื่นคำร้อง

รีวิว 8 ขั้นตอน ขอรับเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า 1 นาที ได้เงินคืน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เงินช่วยเกิน 6 แสนแล้ว ‘เพชรยินดี-มิตร’ วอนรัฐบาลเหลียวมองคนวงการมวยไทยบ้าง
บทความถัดไป‘อนุทิน’ มอบ รพ.ราชวิถี วางต้นแบบ ‘ฮอสปิเทล’ รองรับโควิด-19 ทั่วประเทศ