‘ดีแทค’ ขอข้อมูลผู้ลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ผ่านธ.กรุงไทย คาดชัดเจนเรื่องเยียวยาพรุ่งนี้

คนละครึ่ง

‘ดีแทค’ ขอข้อมูลผู้ลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ผ่านธ.กรุงไทย คาดชัดเจนเรื่องเยียวยาลูกค้าไม่ได้รับ OTP คนละครึ่งพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงกรณีผู้ใช้บริการค่ายโทรศัพท์ดีแทค ไม่ได้รับเอสเอ็มเอส รหัสโอทีพี จากการลงทะเบียนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง รอบที่ 2 เมื่อช่วงเช้า 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิในการลงทะเบียนไป จึงได้เรียกผู้บริหารจากทางดีแทค เข้ามาชี้แจง ว่า รับแจ้งว่า ระบบการรับรหัสโอทีพีของทางดีแทค เกิดความขัดข้องตั้งแต่เวลา 04.00 -08.00 น. ทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบโอทีพีในช่วงเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้น ทาง กสทช. เสนอให้การเยียวยา 2 ส่วน คือ 1.การเยียวยาในทางโทรคมนาคม ที่ทางกสทช.รับผิดชอบได้กำชับให้ห้ามคิดค่าบริการส่วนต่างๆ ที่มีปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว 2.การเยียวยาผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโครงการคนละครึ่งไป ซึ่งทางดีแทค พร้อมจะเยียวยาผู้ใช้บริการดังกล่าว นอกจากนี้ยังกำชับกับผู้ให้บริการค่ายมือถืออื่นๆ ว่า ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ในอนาคตขึ้นอีก

นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ ดีแทค กล่าวว่า เบื้องต้นทางดีแทคขอประสานข้อมูลไปยังธนาคารกรุงไทยเพื่อที่จะได้ทราบว่ามีลูกค้าดีแทคคนไหนบ้างที่ไปลงทะเบียนกับโครงการคนละครึ่งแล้ว ไม่ได้รับเอสเอ็มเอสโอทีพี พร้อมทั้งเปิดรับหลักฐานการบันทึกหน้าจอทางโทรศัพท์ ทางคอมพิวเตอร์ ผ่านช่องทางของทางโดยตรงกับทางดีแทค

“ดีแทคยืนยันจะชดเชยผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโครงการคนละครึ่งไป โดยต้องรอให้ทางผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้อนุมัติอย่างเร็วที่สุด ภายในเย็นวันนี้ 16 ธันวาคม หรือพรุ่งนี้ 17 ธันวาคม “ นายนฤพนธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการแถลงข่าวไม่นาน ทางดีแทค ได้ออกประกาศแนวทางการเยียวยาเบื้องต้นว่า “ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวได้มีการสอบถามต่อกสทช.และดีแทค ได้ประเมินผู้ได้รับผลกระทบจำนวนเท่าไหร่ และเตรียมเยียวยาในวงเงินเท่าไหร่ต่อคน ซึ่งทั้งสองส่วนไม่ขอระบุรายละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีแทค ประกาศชดเชยให้ลูกค้าที่ไม่ได้รับรหัส OTP ลงทะเบียนในมาตรการ “คนละครึ่ง” ในช่วงเวลาที่เปิดรับสิทธิ์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เชียงรายปล่อยผู้ถูกกักตัวล็อตใหญ่พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯประกาศ จังหวัดปลอดโควิดแล้ว
บทความถัดไปสภาฯไฟเขียว ปลดล็อก พืชกระท่อม พ้นยาเสพติดประเภท 5