‘ซิซซ์เล่อร์’ ยิ้มยอดขายพุ่งชนะโควิด พลิกเกมเสิร์ฟสเต็กพรีเมียมขายราคาเดิม สั่งเดลิเวอรี่ซื้อ 2 แถม 2
เมื่อวันที่ 5 เมษายน นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ในเครือเดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินการตลอด 3 เดือน(มกราคม-มีนาคม) ของไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซิซซ์เล่อร์มียอดขายเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในบางสาขามียอดขายชนะปี 2562 ก่อนมีโควิดไปแล้ว ขณะที่บางสาขาเติบโต 2 หลัก ซึ่งสาขาที่มียอดขายสูงสุด 5 ลำดับแรก ได้แก่ สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์, ฟิวเจอร์ พารค์ รังสิต, เซ็นทรัลเวสต์เกต, เซ็นทรัลปิ่นเกล้าและเซ็นทรัลลาดพร้าว และจากสัญญาณต่างๆ ที่ดีขึ้นและปรับกลยุทธ์การตลาด ทำให้มั่นใจปีนี้จะมียอดขาย 3,000 ล้านบาทตามเป้าและสูงกว่าปีก่อนโควิด
“ตอนนี้กำลังการใช้จ่ายภาคครัวเรือนฟื้นตัวที่ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการของร้านซิซซ์เล่อร์เพิ่มขึ้น ทั้งหน้าร้าน สั่งเดลิเวอรี่และซื้อกลับไปทานที่บ้าน โดย 90% ลูกค้ายังเข้ามาทานในร้าน ซึ่งซิซซ์เล่อร์มีปรับโฉมเล่มเมนูใหม่ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น จะมี 30 เมนู เน้นเมนูขายดีเป็นหลัก โดยมี 5 เมนูใหม่เป็นไฮไลต์เป็นสเต๊กระดับพรีเมียม นำเข้าจากต่างประเทศ แต่ยังราคาเท่าเดิม ผ่านการเสิร์ฟบนจานร้อนและหินร้อน สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า พร้อมสลัดบาร์” นายอนิรุทร์กล่าว
นายอนิรุทร์ กล่าวว่า โดย 5 เมนูไฮไลต์ ได้แก่ 1.สเต๊กริบอายจานร้อน พร้อมหินร้อนสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเนื้อวัวส่วนที่อยู่ติดซี่โครงเกรดนำเข้าจากออสเตรเลีย ย่างด้วยไฟให้ได้ระดับความสุกตามต้องการเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มกำลังดี ราคา 999 บาท 2.สเต๊กเนื้อนิวยอร์กสตริปลอยน์จานร้อน พร้อมหินร้อนสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเนื้อสตริปลอยน์จากออสเตรเลีย ตัดเนื้อสไตล์นิวยอร์กที่มีสัดส่วนระหว่างเนื้อและไขมันกำลังดี ย่างบนเปลวไฟจนได้ที่ ชุ่มฉ่ำไปด้วยรสชาติที่เข้มข้นของเนื้อ ราคา 899 บาท
3.สเต๊กปลาแซลมอนซูวีสไตล์นอร์ดิก เป็นปลาแซลมอนนำเข้า ปรุงด้วยกรรมวิธีซูวี ราคา 599 บาท 4.ซิซซ์เล่อร์ ซิกเนเจอร์คัต ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ปรุงรสด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะของซิซซ์เล่อร์ก่อนนำไปย่างจนสุกทั่วถึงทั้งชิ้น และทาด้วยซอสบาร์บีคิวเข้มข้น ราคา 799 บาท 5.สเต๊กปลากะพงย่าง ซอสซีฟู้ดมาโย ราคา 499 บาท
“เดือนเมษายนเรามีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับมาทานช่วงกลางวัน มีชุดสงกรานต์จัดเซตจานใหญ่ทานได้ 2-3 คน สลัดบาร์ไม่อั้น สั่งเดลิเวอรี่ จ้ดโปรซื้อ 2 แถม 2 ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่เราไม่เคยจัดมาก่อน” นายอนิรุทร์กล่าว
นายอนิรุทร์กล่าว่า ขณะเดียวกันซิซซ์เล่อร์ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านการปรับโฉมร้านสาขาที่มีอยู่ให้ทันสมัย ในปีนี้มีที่เดอะมอลล์บางแค เดอะมอลล์บางกะปิ จะเปิดในเดือนตุลาคมนี้และพาราไดซ์พาร์ค รวมถึงขยายจำนวนสาขาเพิ่ม 4 สาขาในกรุงเทพและต่างจังหวัด เช่น พาร์คสีลม ต่างจังหวัด 2 สาขา จะเปิดเดือนกรกฎาคมนี้ ให้ครอบคลุมพื้นที่ห้างสรรพสินค้า หัวเมืองท่องเที่ยวและหัวเมืองรอง เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทั่วประเทศทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยถือว่ามีสาขา 60 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30% นับว่ามากที่สุดในเอเชีย และในปีนี้ซิซซ์เล่อร์ยังคงมีการลงทุนที่ประเทศไทยมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
สำหรับปัจจัยบวกและปัจจับลบต่อธุรกิจร้านอาหารนั้น นายอนิรุทร์ระบุหลังโควิดทำให้มีคูแข่งเพิ่มขึ้น ดูจากหลายแบรนด์มีการขยายสาขาเพิ่ม และการแข่งขันสูง จึงต้องหาความต่างให้ลูกค้า ซึ่งซิซซ์เล่อร์เชื่อมั่นในแบรนด์ 30 ปี และซิซซ์เล่อร์ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดสเต๊กและสลัดบาร์ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% นอกจากนี้ยังมีเรื่องภาวะเงินเฟ้อและค่าไฟที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุน ซึ่งขณะซิซซ์เล่อร์ยังไม่มีปรับราคาขายขึ้น