รายงานการศึกษา : ดึง ‘7 ซิกเนเจอร์’ ม.หอการค้าฯ สู่ลวดลายกางเกง ‘แมวหัวการค้า’

รายงานการศึกษา : ดึง ‘7 ซิกเนเจอร์’ ม.หอการค้าฯ สู่ลวดลายกางเกง ‘แมวหัวการค้า’

สร้างปรากฏการณ์เอาใจเด็กมหา’ลัย ตามนโยบาย “Happy U” ที่มุ่งให้นักศึกษามีความสุขตลอดการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย รับฟังเสียงหัวใจเหล่านักศึกษาวัยทีน และปรับบรรยากาศให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประกาศเปิดตัวแรร์ไอเทมยอดฮิต กางเกง “แมวหัวการค้า” สร้างความฮือฮาให้เหล่าทาสแมวด้วยดีไซน์กางเกงที่รวม 7 ซิกเนเจอร์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มาออกแบบเป็นลวดลายกางเกงสุดยูนีคบนผ้าไหมอิตาลีอย่างดี

รศ.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี หรือที่รู้จักกันดีในหมู่นักศึกษาว่า “Daddy G” เล่าว่า แนวคิดในการทำกางเกงแมวหัวการค้า ได้แรงบันดาลใจมาจากกางเกงลายช้าง ซึ่งกำลังเป็น Soft Power ของไทย ประกอบกับภายในมหาวิทยาลัยมีแมวจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียว่าเป็นมหาวิทยาลัยคนรักแมว รวมถึง น้องๆ นักศึกษาคนรุ่นใหม่นิยมเลี้ยงแมวเป็นเพื่อน จนเกิดเป็นคอมมูนิตี้คนรักแมวขึ้นภายในมหาวิทยาลัย มีชมรมคนรักแมว UTCC CAT CLUB, มีกิจกรรม วันรักแมว มกค.และคาเฟ่แมวในมหาวิทยาลัย

Advertisement

ซึ่งแนวคิดทั้งหมดเกิดเพราะต้องการสร้างบรรยากาศมหาวิทยาลัยให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขตามนโยบาย Happy U ทำให้นักศึกษาอยากมา และอยากใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ดังนั้น ทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยต้องเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์นักศึกษา ทันสมัย มีชีวิตชีวา มีสีสัน สร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ที่สนุกแก่นักศึกษา ที่พร้อมพาทุกคนไปสู่ความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

Advertisement

ทั้งนี้ การดีไซน์ลวดลายบนกางเกงแมวหัวการค้า ออกแบบโดยดึงเอาจุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ภายในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 7 อย่าง ได้แก่ อาคาร 24 อาคารเรียนรูปทรงเรือใบ สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สะพานแดง ตำนานแห่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่สวนร่มไทรในลานสนามหญ้า ต้นไทร “แม่ไทรหรือต้นไทร” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยที่ทุกคนต่างเคารพสักการะ สไลเดอร์ กิมมิคของ อาคาร 3 จัดเป็น Entertainment Space สำหรับนักศึกษา โดมขาว พื้นที่จัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และของนักศึกษา รวมถึง เป็นพื้นที่นั่งเล่นสุดชิล และเรือสำเภา เปรียบเสมือนธุรกิจ การค้า การงาน และเป็นสัญลักษณ์ของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มาจัดวางเป็นลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ขาดไม่ได้คือลายแมวในท่าทางอิริยาบถต่างๆ มาสอดแทรก

“มหาวิทยาลัยต้องการสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของคนหัวการค้าให้เป็นกระแส และเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยหวังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ประจำมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สร้างการจดจำให้คนรุ่นใหม่ เพราะทันทีที่เปิดโฉมของกางเกงแมวหัวการค้า บนช่องทางโซเชียลมีเดียของมหาวิทยาลัย ก็เรียกเสียงฮือฮาจากกลุ่มทาสแมวได้เป็นอย่างดี” Daddy G กล่าว

ดังนั้น คนที่สวมใส่กางเกงแมวหัวการค้า จะสะท้อนตัวตนความเป็นเด็กหัวการค้าได้อย่างดี เหมาะสำหรับนักศึกษา ศิษย์เก่า และคนทั่วไป รวมถึง ทาสแมว ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยเนื้อผ้าไหมอิตาลี เกรดดี ใส่สบาย ผ้าทิ้งตัว เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย โดยในอนาคตอาจจะพัฒนาเป็นสินค้าอื่นๆ ต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image