ส่องธุรกิจส่วนตัว 5 ไอดอลเกาหลี ที่ไม่ได้เก่งแค่เรื่องร้องเพลง

ภาพจาก bts.bighitofficial , peaceminusonedotcom ,jessica.syj และ jj_1986_jj

ส่องธุรกิจส่วนตัว 5 ไอดอลเกาหลี ที่ไม่ได้เก่งแค่เรื่องร้องเพลง

อุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลี เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไปทั่วโลก โดยสร้างรายได้ให้กับประเทศ แต่ละค่ายเพลงมีรายได้ไตรมาสหนึ่ง นับพันนับหมื่นล้านวอน

ศิลปินรายหนึ่ง สามารถสร้างรายได้จากการทัวร์คอนเสิร์ต อัลบั้ม ศิลปินหลายคนต่างวางอนาคตในการลงทุนไว้ในด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อความมั่นคงระยะยาว ขณะที่บางคนก็เลือกที่จะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง

และนี่คือธุรกิจส่วนตัวของศิลปินเกาหลีทั้ง 5 ราย

1.แจจุง JYJ

คิมแจจุง นักร้องคนดังจาก JYJ อดีตสมาชิกวง TVXQ ซึ่งประสบความสำเร็จกับการเป็นศิลปินและออกอัลบั้มโซโล่เพลง เขานับเป็นไอดอลเกาหลีคนหนึ่ง ที่ติดชาร์ตไอดอลที่รวยที่สุด โดยคาดการณ์ว่ามีทรัพย์สินราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งยังมีแบรนด์ของตัวเองอย่าง แบรนด์เครื่องสำอาง Kii และ คาเฟ่ J Holic

เมื่อปี 2017 แจจุง ได้เปิด Kave Mall ที่ชิบูย่า โตเกียว ซึ่งนอกจากจะมีแบรนด์ธุรกิจของเขาอยู่ในนั้นแล้ว ยังมีแบรนด์เกาหลีอื่นๆ รวมอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งเขาระบุกับนิตยสารญี่ปุ่นว่า เขาได้เตรียมโปรเจกต์ดังกล่าวกว่า 2 ปี โดย ห้างดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จ กระทั่งเขาเปิดสาขาสองที่โอซาก้าในปี 2019 ซึ่งมีแฟนคลับไปร่วมงานเปิดตัวจำนวนมาก

jj_1986_jj
ภาพจาก @kave_fashion/Instagram

2.จีดราก้อน Bigbang

จีดราก้อน ไม่เพียงแต่มีความสามารถโดดเด่นในด้านดนตรีอย่างมาก แต่ยังมีเซ้นส์ในเรื่องของแฟชั่นมากๆ เขาได้เปิดแบรนด์ Peaceminusone ในปี 2016 จำหน่ายสินค้าแฟชั่น และคอลแลปกับแบรนด์ดังต่างๆ จีดราก้อน นับได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นคนหนึ่งของวงการ เพราะแค่ใส่ชิ้นไหน ก็ขายหมดเกลี้ยงได้ง่ายๆ

มากไปกว่านั้น ยังถูกนำไปรีเซลล์กันต่อ ชนิดราคาพุ่งขึ้นไม่น้อย อย่างเช่นการออกแบบรองเท้าไนกี้ Air Force 1 trainers ในปี 2019 ของไนกี้ และ Peaceminusone ที่เรียกว่า Para-noise จากราคาขายราว 200 เหรียญ ก็กลายเป็นราคาพุ่งไปถึง 10,950 เหรียญเลยทีเดียว

ภาพจาก Peaceminusone

3.เจสสิก้า จอง

เจสสิก้า จอง อดีตเมมเบอร์ Girls’ Generation เป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จกับธุรกิจของเธอ กับแบรนด์แฟชั่น brand Blanc & Eclare ซึ่งทำให้เธอได้เผยตัวตนในด้านแฟชั่น เธอยังได้เปิดร้านอาหารชื่อ Clareau ในเดือนกุมภาพันธ์ ในย่านชองดัมดง กรุงโซล ที่อยู่ด้านบนของ แฟล็กชิพสโตร์ brand Blanc & Eclare ซึ่งเป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส

เมนูอาหารทุกจานจะถูกรับรองโดย เจสสิก้า ซึ่งเธอว่าต้องไดเอทหลังจากลองชิมหลายต่อหลายเมนูก่อนที่จะเปิดร้านขึ้นมา

jessica.syj
ภาพจาก jessica.syj

4. จิน BTS

สมาชิกวงบอยแบนด์ดังระดับโลกอย่าง BTS จิน ซึ่งเคยบอกกับวอลด์ สตรีท เจอนัลในปี 2020 ว่า ครอบครัวของเขาทุกคนทำธุรกิจ โดยจินเอง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำธุรกิจเช่นกัน โดยได้เปิดร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ Ossu Seiromushi ร่วมกับพี่ชาย คิม ซอก จุง ในปี 2018

จิน นับเป็นผู้อำนวยการก่อตั้งของร้าน ขณะที่พี่ชายของเขา เป็นผู้ดูแลบริหารร้าน โดยเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ seiro-mushi ที่ใช้ที่นึ่งไม้ไผ่ในการรังสรรค์เมนูขึ้นมา

bts.bighitofficial
@BTS_twt/Twitter

5.เจย์ ปาร์ค

เจย์ ปาร์ค แรพเปอร์ และซีอีโอเจ้าของค่ายเพลง AOMG และ H1ghr Music อดีตสมาชิก 2PM ไม่เพียงแต่จะดูแลธุรกิจด้านดนตรีเท่านั้น แต่ยังแตกไลน์ธุรกิจอื่นๆ

ในปี 2019 เจย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาหวังที่จะทำแบรนด์ธุรกิจเครื่องดื่ม โซจู ดังเช่นที่ดาราฟากตะวันตกหลายคนก็มีแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ของตัวเอง อย่างส จอร์จ คลูนีย์ ที่มีเตกีล่า Casamigos และ เจย์ ซี ที่มีแบรนด์แชมเปญ Armand de Brignac

เจย์ ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากจะเห็นโซจูดังไปไกลทั่วโลก และวางแผนจะออกจากวงการบันเทิงในปี 2022 เพื่อไปมุ่งกับการโปรดิวซ์ให้กับไอดอลเคป๊อป และ แบรนด์โซจูของเขาที่ตั้งชื่อว่า วอนโซจู

@jparkitrighthere
@jparkitrighthere

ที่มา SCMP

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon