30 เม.ย. ‘วันชานมไข่มุก’ ส่อง 3 ไลฟ์สไตล์คนไทยตัวจริงชานมไข่มุกเลิฟเวอร์

30 เม.ย. ‘วันชานมไข่มุก’ ไทยตลาด ‘อันดับ2’ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่อง 3 ไลฟ์สไตล์คนไทยตัวจริงชานมไข่มุกเลิฟเวอร์ 

อีกหนึ่งวาระสำคัญของช่วงเดือนเมษายน สำหรับที่ผู้ชื่นชอบ ‘ชาไข่มุก’

ทั่วโลกคือการเฉลิมฉลอง ‘วันชานมไข่มุก’ ซึ่งตรงกับวันที่ 30 เมษายนของทุกปี TP TEA by Chun Shui Tang แบรนด์ชานมไข่มุกไต้หวันต้นตำรับเจ้าแรกของโลก ที่มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศทั่วโลก ร่วมเฉลิมฉลองกับผู้หลงใหลชานมไข่มุก พร้อมเผยข้อมูลอินไซด์ของผู้บริโภคคนไทย และโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ จาก TP TEA Thailand

สำหรับเมนูชานมไข่มุกที่เป็นเมนูยอดฮิตทั่วโลกเป็นตลาดเครื่องดื่มขนาดใหญ่ โดยมีตัวเลขคาดการณ์ในปี 2025 จะมีมูลค่าตลาดรวมราว 3.43 แสนล้านบาท โดยจากสถิติที่น่าสนใจในปี 2022 ตลาดชานมในประเทศไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น ด้วยมูลค่าราว 26,000 ล้านบาท

Advertisement

อ้างอิงข้อมูลจาก Momentum Works ชานมไข่มุกมีต้นกำเนิดที่ไต้หวันในช่วงปี 1987 โดยบริษัท Chun Shui Tang เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็น Tea Expert ของไต้หวัน โดยเริ่มจากกิจการ Tea House ในเมืองไถจง เชี่ยวชาญในการเลือก คัดสรร และชงชาแต่ละสายพันธุ์ให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และกลายเป็นเมนูเครื่องดื่มขวัญใจคนทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

หนึ่งในความนิยมนี้คงต้องนับรวมผู้บริโภคชาวไทยผู้หลงใหลในชาไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก TP TEA Thailand จึงขอเก็บอินไซด์ของคนไทยมาเปิดเผยดังนี้

Advertisement
  • คนไทยรักชานมไข่มุกตัวจริง

TP TEA Thailand พบว่า เมนูยอดฮิตของลูกค้าชาวไทยคือ ชานมไข่มุก เมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าในประเทศอื่นๆ โดยหากนำแก้วชานมไข่มุก TP TEA ที่ขายในประเทศไทยช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ทั้งหมดมาวางเรียงต่อกันจะสามารถเรียงได้สูงกว่าตึก Taipei 101 ถึง 27 เท่าเลยทีเดียว

  • เทรนด์รักสุขภาพสร้างให้เกิดผู้บริโภคที่มีความพิถีพิถันมากขึ้น

ด้วยเทรนด์ของการใส่ใจสุขภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับ ‘แก่นแท้’ ของเครื่องดื่มชา นั่นคือ คุณภาพของวัตถุดิบ ในการใช้ใบชาจริงในการต้มไม่ใช่เพียงผงชาสำเร็จรูป รวมถึงกระบวนการต้มและความสดของส่วนผสมต่างๆ เพราะคำนึงถึงสุขภาพของตนเองมากขึ้น ทำให้เกิดการค้นหาข้อมูลและเลือกบริโภคเมนูที่มีความพิถีพิถันมากขึ้น

  • คนไทยชอบความหลากหลายมีตัวเลือกให้ไม่น่าเบื่อ

ถึงแม้ราคาจะมีบทบาทในการตัดสินใจของผู้บริโภคชาวไทย แต่ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มักจะมองหาร้านชาที่มีตัวเลือกที่ความหลากหลาย รวมถึงคุณภาพของชา เมนูที่มีท็อปปิ้งใหม่ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการ

ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันชานมไข่มุกกับแบรนด์ชานมเจ้าแรกของโลก TP TEA Thailand มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ เอาใจคนรักชานมไข่มุก วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 14.00-17.00 น. กับโปรโมชั่น 1 แถม 1 ที่ TP TEA Thailand ทุกสาขา

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image