ผู้ค้าแฉถูก ‘เจเจ กรีน’ ลอยแพ หลอกเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าเต็มเดือน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เข้าตรวจติดตามการลงทะเบียนและรื้อย้ายทรัพย์สินของผู้ค้าที่ตลาดนัดเจเจ กรีน เขตจตุจักร พบการรื้อย้ายเป็นไปอย่างเรียบร้อย

นางสาย นามสมมติ เจ้าของร้านอาหาร ภายในฟู้ดคอร์ท เปิดเผยว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าจะต้องย้ายสินค้าออกภายในวันที่ 12 กันยายน เนื่องจากได้รับการสื่อสารจากเจ้าหน้าที่บริษัท วี มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดว่าผู้ค้าสามารถขายของได้จนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ พร้อมเก็บเงินค่ามัดจำแผงค้าเดือนสุดท้าย รายละ ประมาณ 7,000 บาท

“แต่เมื่อเดินทางมาเปิดร้านตามปกติในวันนี้ กลับพบเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เข้า-ออกแล้ว จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้ดูแลตลาดอีกครั้ง เพื่อให้ยืนยันว่าผู้ค้าสามารถขายของได้จริงหรือไม่ ซึ่งผู้แลยังยืนยันว่าขายได้ตามปกติ ทั้งๆ ที่ กทม.ปิดพื้นที่ห้ามเข้าแล้ว จากนั้นผู้ดูแลไม่รับสาย อย่างไรก็ตาม แม้ไม่สามารถขายของได้แล้วก็อยากให้เอกชนที่บริหารตลาดคืนเงินมัดจำส่วนที่เหลือ” นางสาย กล่าว

Advertisement

ขณะที่ ผู้ค้าขายเสื้อผ้าภายในอาคาร โซนของเก่า กล่าวว่า เดิมผู้บริหารตลาดเเจ้งให้ผู้ค้าย้ายออกในวันที่ 22 ตุลาคม ต่อมาได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “JJ Green – จตุจักร กรีน” แจ้งให้ย้ายออกวันที่ 12 ตุลาคม จึงเชื่อตามประกาศดังกล่าว ส่วนวันนี้จะมาขายของตามปกติ ก็ขายไม่ได้แล้วทำได้เพียงตรวจสอบสินค้าว่ายังอยู่ครบหรือไม่เท่านั้น หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปขายของที่ไหน

ด้าน น.ส.สัจญาลักษณ์ ปูเต๊ะ อายุ 17 ปี ซึ่งตั้งใจจะไปเดินเล่นที่ตลาดเจเจ กรีน พร้อมกับนายอภิชาติ คิดหา อายุ 19 ปี กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวตลาดจะปิดตัว จึงชักชวนเพื่อนมาซื้อของตามปกติ รู้สึกเสียใจที่ตลาดปิดตัว เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่น

Advertisement

นายอภิชาติ กล่าวว่า เคยเดินเที่ยวตลาดแห่งนี้ 2-3 ครั้ง เพื่อซื้อเสื้อผ้าและกินอาหาร รู้สึกเสียดายที่ตลาดปิด ส่วนตัวชอบตลาดเจเจ กรีน เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก หลังจากนี้คงต้องไปเที่ยวตลาดอื่น

นายศุภกร วีรสุวิภากร ผู้อำนวยการตลาดนัด กทม. กล่าวว่า กทม.ได้ตั้งจุดอำนวยการให้ผู้ค้าสามารถแจ้งเจตจำนงย้ายสินค้า และร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด อาทิ ค่ามัดจำที่จ่ายล่วงหน้า จัดหาพื้นที่ค้าขายแห่งใหม่ เป็นต้น โดยผู้ค้าสามารถมาแจ้งความประสงค์ย้ายของได้ภายใน 7 วัน เปิดลงทะเบียนวันต่อวัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image