กรุงไทย จับมือ อะลีบาบา หนุนเอสเอ็มอี(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 17 มิ.ย.2559

นาย ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า สินค้าไทยเป็นสินค้าที่ตลาดต้องการ โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีน ที่นิยมมาซื้อสินค้าไทย การร่วมมือครั้งนี้เป็นประโยชน์กับหลายฝ่าย ทั้งยังขานรับกับนโยบายรัฐ

ในการผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีโอกาสขายสินค้าไปยังต่างประเทศ เพราะฐานลูกค้าของอะลีบาบามีถึง 240 ประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการแข่งขัน รวมทั้งมีหน้าร้านขายสินค้าที่ไม่ต้องลงทุนในการทำธุรกิจมากอีกด้วย

Advertisement

ด้านนาย อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอดีเจ ในฐานะตัวแทนผู้ให้บริการ เว็บไซต์อะลีบาบาในประเทศไทย กล่าวว่า สินค้าจากไทยเป็นที่ต้องการของตลาดโลก อาทิ หมอน หรือผลิตภัณฑ์จากยางพารา การใช้ Digital Platform ของอะลีบาบา ที่มีสมาชิกจากทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถทำการค้าอีคอมเมิร์ซแบบ B2B เพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์ไปสู่ตลาดโลก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ คาดว่าธนาคารกรุงไทย จะสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิก ที่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทย ขายสินค้าผ่านอะลีบาบาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย ภายใน 1 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image