สร้างแบรนด์ยุด 4.0 เน้นผู้บริโภคมีส่วนร่วม(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ ว้นที่ 28 มิ.ย.2559

นายปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนดิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา definding 4.0 สร้างความสำเร็จ ในยุคที่คนกลายเป็นแบรนด์และแบรนด์กลายเป็นคน ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นยุค 4.0 ประกอบด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี การมีกิจกรรมดิจิทัล และคนต้องมีความเป็นดิจิทัลเนทีฟ ซึ่งการขายสินค้าปลี่ยนจากการนำสินค้าไปมอบให้กับผู้บริโภค และบอกว่านี่คือสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ยกเว้นแต่ว่าผู้บริโภคถูกทำให้รู้สึกว่าสินค้าเป็นสิ่งที่เขาต้องการ

ดังนั้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในแบรนด์ เป็นสิ่งที่สำคัญกว่าการสร้างกำไรเป็นลำดับแรก นอกจากนี้ ธุรกิจยังต้องสร้างนวัตกรรม มองสินค้าและบริการให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ สร้างมูลค่าให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ผ่านการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและความรับผิดชอบต่อสังคมตั้งแต่จุดตั้งต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะสร้างกำไรโดยอัตโนมัติ

Advertisement

ด้านนายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ในส่วนของธนาคารมีการปรับเปลี่ยนการทำงานสู่ประเทศไทย 4.0 เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าและการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้ธนาคารและถาบันการเงินอื่นต้องปรับโครงสร้าง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการมีฟินเทคสตาร์ตอัพเกิดขึ้นมา เพื่อเติมช่องว่างทั้งที่ธนาคารไม่สามารถตอบสนองได้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงได้เปรียบจากฐานลูกค้าที่กว้าง ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารกับฟินเทคเป็นไปในทิศทางที่เกื้อหนุนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image