ไฮเออร์ ลงทุนเพิ่ม ใช้ไทยเป็นฐานผลิต(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 13 ก.ค.22559

นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ไฮเออร์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยรายได้ครึ่งปีแรกของบริษัทอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโต 16.8% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มาจากยอดขายเครื่องปรับอากาศ ที่ได้รับอานิสงค์จากอากาศร้อน

ขณะที่ครึ่งปีหลัง ไฮเออร์จะบุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น อาทิ เครื่องซักผ้าและตู้เย็น ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาดอย่างน้อย 1 ใน 5 ในทุกประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใน 3 ถึง 5 ปี โดยล่าสุดเปิดตัวเครื่องซักผ้ารุ่น power flow plus รับน้ำเข้าเครื่องได้แม้แรงดันน้ำต่ำ พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตเครื่องซักผ้าเป็น 2 แสนเครื่องต่อปี 85% ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ และปรับปรุงสายการผลิตตู้เย็น เพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน โดยมีแผนใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การตลาด เน้นสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ผ่านการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เป็นหลัก โดยเตรียมลงทุนร่วมกับตัวแทนจำหน่ายของไฮเออร์ ทำดิสเพลย์ประชาสัมพันธ์ในร้านที่ได้รับการคัดเลือก รวมถึงใช้การบอกต่อแบบปากต่อปาก จากผู้ที่เคยทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมประกันมอเตอร์ 12 ปี และรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันส่งเสริมการขายเป็นระยะด้วย คาดทั้งปีรายได้รวม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image