สมรภูมิ “ร้านสะดวกซื้อ” โค้งสุดท้ายของปีแข่งดุ (คลิป)

เซเว่น อีเลฟเว่น มุ่งสู่เป้าหมาย 10,000 สาขาในปี 2561 โดยได้ลงโฆษณาแฟรนไชส์ให้รายละเอียดว่า “เงินลงทุน 5 แสนบาทเงินค้ำประกัน 1 ล้านบาท คุณไม่ต้องมีทำเล เราจัดหาทำเลให้” โดยสิ้นไตรมาส 3 มี 9,411 สาขา เป็นสาขาของบริษัท 4,204 สาขา แฟรนไชส์ 4,531 สาขา พร้อมทุ่มงบฯโฆษณาทีวี ยิงโปรโมชั่นเฟซบุ๊ก ไลน์ ทุกวัน ทั้งยังมี “เอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่น” และแจกคูปองส่วนลด เฉพาะสมาชิกบัตรเซเว่น การ์ด, ไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยจำกัดระยะเวลาแคมเปญ 3 วัน 7 วัน 12 ชั่วโมง หรือวันเดียวเท่านั้น

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า เพื่อรับมือการแข่งขันทางการตลาดที่สูงขึ้น และกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง แฟมิลี่มาร์ทจึงเน้นสร้างเอกลักษณ์ของสินค้า มุ่งพัฒนาอาหารพร้อมทาน โดยทำงานร่วมกับคู่ค้าคนไทยและญี่ปุ่นในไทย พัฒนาอาหารพร้อมทานให้หลากหลายสร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้าและแตกต่างจากคู่แข่ง ตรงกับแนวโน้มตลาดและความต้องการของผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลปลายปีนี้ แฟมิลี่มาร์ทเตรียมจัดแคมเปญลดราคา อาทิ ไส้กรอกซุปเปอร์แฮมชีส ซื้อ 1 แถม 1 ซาลาเปาอบร้อน และแซนด์วิชอบร้อน อำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง

ดร.อนุพงษ์ เครืองาม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ มินิบิ๊กซี บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันมินิบิ๊กซีมี 442 สาขา โดยมีทิศทางขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายจะเป็นอันดับ 2 ของตลาดสะดวกซื้อในอีก 5 ปี หรือเร็วกว่านั้น พร้อมกับพัฒนาสินค้าพร้อมทานและกลุ่มอาหารให้หลากหลายเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า รวมทั้งคัดเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละพื้นที่มากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image