แฟมิลี่มาร์ทยกเครื่องโลจิสติกส์ (คลิป)

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตลาดร้านสะดวกซื้อยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและมีการแข่งขันดุเดือดมากขึ้น โดยแต่ละค่ายจะมีกลยุทธ์การทำตลาดแตกต่างกัน ซึ่งแฟมิลี่มาร์ทจะเน้นในเรื่องของสินค้าและบริการที่มีเอกลักษณ์ และตอบโจทย์ลูกค้าทุกช่วงเวลา โดยจะให้น้ำหนักการเพิ่มสินค้าในหมวดอาหารและเครื่องดื่มให้มากขึ้นเป็น 30-40% จากเดิม 20% และเพิ่มความถี่ในการส่งสินค้าเข้าร้าน เพื่อทำให้สินค้ามีความสดใหม่ยิ่งขึ้น

พร้อมทั้งพัฒนาและทดลองรูปแบบร้านใหม่ๆ โดยล่าสุดเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่สาขามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ได้นำร่องเปิดให้บริการมุมเบเกอรี่โฮมเมดอบใหม่จากเตาที่พัฒนาร่วมกับศรีฟ้าเบเกอรี่

นอกจากนี้ยังร่วมกับอาลีเพย์ บริการรับชำระค่าสินค้ารองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวจีน ที่คาดว่าจะเริ่มลอนช์บริการใหม่ในเร็วๆ นี้

Advertisement

สำหรับแผนการลงทุนปีนี้ บริษัทเตรียมงบไว้ประมาณ 600-700 ล้านบาท ในการลงทุนเปิดสาขาใหม่ 100 สาขา รีโนเวตสาขาเดิมและพัฒนาระบบไอที และตั้งเป้าใน 5 ปี หรือปี 2564 จะเปิดให้ครบ 3,000 สาขา จากปีที่ผ่านมาที่มี 1,130 สาขา ซึ่งมากเป็นลำดับ 2 ของร้านสะดวกซื้อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image